svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยันตระ" ย่องเงียบกลับบ้านที่ปากพนัง

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต"พระยันตระ อมโรภิกขุ" ย่องเงียบกลับบ้านไทย พบญาติโยมและลูกศิษย์ที่บ้านพี่สาว อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค.59 อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ วัย 64 ปี ซึ่งไปพำรักอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 20 ปีได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยอดีตพระยันตระได้เดินทางกลับมาพักอยู่ที่บ้านนางวรรณี ละอองสุวรรณ พี่สาวในเขตเขตเทศบาลเมืองปากพนัง และมีกำหนดจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 ส.ค.นี้
การเดินทางกลับบ้านเกิดของอดีตพระยันตระครั้งนี้ มีเพียงลูกศิษย์คนสนิทเพียงไม่กี่คนที่ทราบและทยอยเข้าเยี่ยม โดยช่วงที่พักบ้านพี่สาว อ.ปากพนัง อดีตพระยันตระ ได้นัดหมายลูกศิษย์มาสนทนาธรรมในช่วงเช้าทุกวัน และหลังทำวัตรเย็นไปถึงเวลา 21.00 น
โดยอดีตพระยันตระ แต่งหายห่มชุดจีวรสีเขียว ไว้ผมยาว ไว้หนวดยาว และใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอด
ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน (21ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ติดต่อไปยังคนใกล้ชิดอดีตพระยันตระ เพื่อขอเข้าเยี่ยม แต่คนใกล้ชิดแจ้งว่าอดีตพระยันตระขอพักผ่อนแบบเงียบๆ ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าว จึงไม่พร้อม และบอกอีกว่าหากอดีตพระยันตระ พร้อมเมือไรก็จะนัดให้เข้าเยี่ยมทันที  
สำหรับอดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ หรือ พระวินัย อมโร เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2537 หลังมีสีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนกรมการศาสนาว่า พระยันตระ ประพฤติตนไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ เพราะได้ไปล่อลวงสีกา เสพเมถุนจนตั้งครรภ์ และคลอดบุตรสาวออกมา โดยสีกากลุ่มนี้ได้งัดเอาเทปสนทนาระหว่างพระยันตระกับสีกาที่ตกเป็นข่าวออกมาใช้เป็นหลักฐาน ซึ่งข้อหาดังกล่าวที่กลุ่มสีการ้องเรียนนั้น รุนแรงถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิก จนมหาเถรสมาคมมีมติให้พ้นจากความเป็นพระสงฆ์ ทำให้ต้องหลบไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาถึงปัจจุบัน

logoline