svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แกรนด์สปอร์ต" ใช้ลาย "มาลัย" ใส่ชุดแข่ง ส่งแรงใจนักกีฬาไทยในโอลิมปิก

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกรนด์สปอร์ต มอบชุดแข่งนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ใช้ดีไซน์ "มาลัย" แสดงความอัตลักษณ์ของไทยสู่สากล ส่งมิตรภาพไปยังนักกีฬาทั่วโลก


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯ บ้านอัมพวัน "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายชัย นิมากร ประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ทำพิธีมอบชุดนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 5-21 สิงหาคม นี้ โดยมีนักกีฬาไทย อาทิ วุฒิชัย มาสุข, สายลม อาดี, ฉัตร์ชัย บุตรดี, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (มวยสากล) ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-พุทธิตา สุภจิรกุล (แบดมินตัน) ,นภิส ต่อตั้งพานิช (ยิงปืน) สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน) และรดมยศ มาตเจือ (ว่ายน้ำ) ร่วมเป็นแบบสวมชุดกีฬาดังกล่าวด้วย
พล.ต.จารึก กล่าวว่า แกรนด์สปอร์ต ได้เป็นผู้สนับสนุนและออกแบบชุดให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยมากว่า 10 ปี ซึ่งเป็นชุดที่มีคุณภาพ และมีความสวยงาม ด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่สร้างความมั่นใจและความสำเร็จให้นักกีฬาไทยมาตลอด ในขณะที่ นายชัย นิมากร กล่าวว่า ชุดแข่งขันและเดินทางในโอลิมปิกเกมส์ 2016 แกรนด์สปอร์ตใช้ "มาลัย" เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานของคนไทย เป็นสัญลักษณ์แห่งความยินดี เชิดชูเกียรติ เป็นกำลังใจให้แก่วีรบุรุษ วีรสตรี ผู้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งมาลัยที่ว่านี้นำมาประยุกต์เป็นลวดลายกราฟฟิกผสมผสานเทคนิคต่างๆ แต่ยังคงแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยสู่สากล นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับเทคนิคใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสมรรถภาพของนักกีฬาในการแข่งขัน

"แกรนด์สปอร์ต" ใช้ลาย "มาลัย" ใส่ชุดแข่ง ส่งแรงใจนักกีฬาไทยในโอลิมปิก


"อยากให้คิดว่าทุกครั้งที่นักกีฬาใส่แข่งขัน คนไทยทุกคนอยู่กับนักกีฬาตลอดเวลา และพร้อมเป็นกำลังใจให้ อีกประการหนึ่ง คือ มาลัยเป็นตัวแทนของมิตรภาพที่จะส่งต่อให้นักกีฬาอีก 200 กว่าประเทศทั่วโลก" นายชัย กล่าว
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจชุดแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 จะมีจำหน่ายที่แกรนด์สปอร์ต ช็อป, สปอร์ต มอลล์, แกรนด์ สปอร์ต ออนไลน์ และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

"แกรนด์สปอร์ต" ใช้ลาย "มาลัย" ใส่ชุดแข่ง ส่งแรงใจนักกีฬาไทยในโอลิมปิก


"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014 และเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า ชุดแข่งทีมชาติไทยครั้งนี้ เป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ออกแบบสวยงาม นักกีฬาไทยใส่แล้วดูสง่างาม ไม่อายใคร ตนรู้สึกชอบการออกแบบมาก และ ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญในการคว้าเหรียญให้ประเทศไทย

logoline