svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบน้องนักการเมืองปม "ชูวงษ์"

02 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสอบสวน เตรียมเรียกน้องชายนักการเมือง เพื่อนของนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังพบหลักฐานว่าอยู่ด้วยกันในรีสอร์ทจังหวัดนครราชสีมา

ความคืบหน้าคดีจับกุมอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่า นาย ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปยังรีสอร์ท ทอซคาน่า สวีท วัลเลย์ ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จับกุม พ.ต.ท.บรรยิน เพื่อเสาะหาพยานแวดล้อมภาพวงจรปิดในวันที่ พ.ต.ท.บรรยิน เข้าพักว่าเดินทางมากับบุคคลใดบ้าง
จากข้อมูลพบว่า พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางไปพักที่รีสอร์ทโดยมี น้องชายของนักการเมืองใหญ่ ตัวย่อ ท. ซึ่งเป็นเพื่อนของ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้จองให้ โดยอยู่ระหว่างประสานน้องชายของนักการเมืองคนนี้ รวมทั้งกลุ่มเพื่อนของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ไปตีกอล์ฟด้วยกัน เพื่อขอสอบปากคำ
ขณะที่การเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน และ นางสาว อุรชา วชิรกุลฑล ชุดสืบสวนได้ตรวจยึดเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหนังสือเดินทาง และโน๊ตบุ๊ก ซึ่งส่งมอบให้กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตรวจสอบแล้ว
ด้านรักษาการผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี คาดว่า ตำรวจจะใช้เวลารอบรวมหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีนี้ได้ไม่เกินการฝากขังผู้ต้องหาในผัดที่4 หรือ 48 วัน พร้อมย้ำว่า การสืบสวนของตำรวจทำด้วยความรอบคอบ ไม่ได้ล่าช้า และมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินการกับ พ.ต.ท.บรรยิน อย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในตอนนี้

logoline