svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

100 ปี สถานีรถไฟหัวลำโพง

24 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทยเชิญชวนประชาชนร่วมงานเฉลิมฉลอง100ปี สถานีรถไฟกรุงเทพหรือสถานีหัวลำโพง ซึ่งได้เปิดให้บริการครบ100ปี ในวันที่ 25มิถุนายนนี้ นอกจากนั้นยังได้เดินหน้าปรับปรุงระบบการให้บริการทั้งตัวสถานีและขบวนรถไฟ ติดตามจากคุณ ภาพิมล วิสาโรจน์


เนื่องในโอกาสการเปิดให้บริการประชาชนครบรอบ100ปี ของสถานีรถไฟกรุงเทพหรือที่รู้จักกันในชื่อของสถานีหัวลำโพง ยังคงเดินหน้าในการให้บริการประชาชนพร้อมๆกับการปรับปรุงพัฒนาอาคารทั้งด้านในและด้านนอกของสถานี แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ความเป็นมาอันยาวนานของสถานีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
ส่วนประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีรถไฟกรุงเทพหรือสถานีหัวลำโพงก็ได้บอกถึงเหตุผลในการเลือกใช้บริการรูปแบบของรถไฟรวมถึงสิ่งที่ต้องการอยากให้มีการปรับปรุง
ขณะที่การจัดงานเฉลิมฉลอง100ปี สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือสถานีหัวลำโพง ในวันที่25 มิถุนายนนี้ ประชาชนจะได้ชมนิทรรศการ จากอดีต สู่ปัจจุบัน ก้าวสู่อนาคต ของรถไฟไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนขึ้นชมตู้โดยสารรถไฟที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการในหลายรูปแบบ

100 ปี สถานีรถไฟหัวลำโพง


นอกจากการปรับปรุง พัฒนาสถานีรถไฟกรุงเทพ รูปแบบใหม่ที่คงเอกลักษณ์ความเก่าแก่มาจนถึง100ปี ในปี2559นี้ จะถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของการถไฟแห่ง
ประเทศไทยซึ่งจะมีการจัดหารถโดยสารรุ่นใหม่มารองรับการให้บริการประชาชน 115 คัน จำนวน9 ขบวน ทั่้วทุกภูมิภาค โดยเที่ยวปฐมฤษก์จะเริ่มในเดือนสิงหาคมนี้ ในเส้นทาง กทม.-เชียงใหม่ และทยอยให้บริการทั่วทุกภูมิภาคในเดือนตุลาคม รวมทั้งการนำหัวรถจักรรุ่นใหม่เข้ามาแทนหัวรถจักรรุ่นเดิม เพื่อตอบสนองการให้บริการประชาชนที่จะได้รับการบริการที่ทันสมัยมีคุณภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

logoline