svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ เจรจา ศิษย์ธรรมกาย ประตู 5 ไม่ยอมเปิดทางจับธัมมชโย อ้างอาพาธหนัก!

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.10 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาที่ประตู 5 เจรจากับตัวแทนศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ขอเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย โดยใช้เวลาเจรจาอยู่นาน 20 นาทียังไม่เป็นผล


ขณะที่ตัวแทนศิษย์ธรรมกาย กล่าวขอร้องว่า ขอความเห็นใจหลวงพ่อกำลังป่วยหนัก ขอให้อาการท่านดีก่อนค่อยมาใหม่ พวกเราจะไม่ขัดขืนหรือฝ่าฝืนกฎหมาย ขณะนี้หลวงพ่อป่วยจริงๆ ขอความเป็นธรรมให้หลวงพ่อด้วย หลวงพ่อเป็นคนดีและพร้อมดำเนินการตามกฎหมาย โดยหลวงพ่อจะเข้ามอบตัวก็ต่อเมื่อบ้านเมืองอยู่ในภาวะปกติ มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
สำหรับบริเวณประตู 5 แห่งนี้เป็นประตูที่อยู่ถัดมาจากประตู 7 ซึ่งเป็นประตูที่อยู่ใกล้อาคารดาวดึงส์ที่หลวงพ่อธัมมชโยจำวัดอยู่มากที่สุด ซึ่งผลสรุปการเจรจาไม่เป็นผล โดยระหว่างที่มีการเจรจากับศิษยานุศิษย์จำนวนมากนั้น มีเสียงพระสงฆ์สวดมนต์อยู่บริเวณด้านในด้วย

ดีเอสไอ เจรจา ศิษย์ธรรมกาย ประตู 5 
ไม่ยอมเปิดทางจับธัมมชโย อ้างอาพาธหนัก!


ขณะที่การดูแลความปลอดภัยของวัดพระธรรมกายมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้ม ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาด้านใน อนุญาตเฉพาะศิษยานุศิษย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการเจรจาที่ไม่สำเร็จเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ ทางคณะศิษยานุศิษย์ธรรมกายต่างยกมือไหว้ พร้อมกล่าวคำ สาธุ สาธุ สาธุ อย่างต่อเนื่อง

logoline