svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชาวไทใหญ่ก่อเหตุป้ายยาตกทอง

14 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบป้าไทใหญ่มหาภัย ใช้วิธีป้ายยา-ตกทองให้เหยื่อลงเชื่อ ก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง อ้างชีวิตลำบากต้องหาเลี้ยงดูลูกถึง 7 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2559 ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นางหอม ลุงแสง อายุ 48 ปี สัญชาติไทใหญ่ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทองคำชาวไทใหญ่ด้วยกันเอง พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองที่ซื้อไว้และเตรียมไปหลอกเหยื่อรายต่อไป



พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน2559เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้เสียหายทราบชื่อว่า นางขิ่นนุ ลุงหลิ่ง อายุ 20 ปี สัญชาติไทใหญ่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ว่าถูกคนร้ายเป็นหญิงรูปร่างท้วม สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อายุราว 45 50 ปี เป็นชาวไทใหญ่เช่นกัน เข้ามาตีสนิทและพูดจาหว่านล้อมล่อลวงให้หลงเชื่อ จนกระทั่งตนเองยอมถอดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง และแหวนทองคำหนัก 1 สลึงให้กับหญิงคนดังกล่าว เพื่อแลกกับสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท ซึ่งตนเองพยายามปฏิเสธแต่หลังนางหอมใช้มือแตะที่แขนประมาณ 3 ครั้ง ก็ไม่รู้สึกตัวและถอดสร้อยทองให้นางหอมไปทั้งหมด ตนจึงเชื่อว่าถูกป้ายยาชนิดหนึ่งเพื่อให้หลงเคลิ้มจนตนยอมถอดสร้อยให้ โดยเหตุเกิดบริเวณตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จึงสืบสวนจนพบบุคคลต้องสงสัยและ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ประจำจุดที่ตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ตลาดวโรรส ห่างจากจุดที่ก่อเหตุครั้งก่อนเพียงไม่เกิน 2 กิโลเมตร ทราบชื่อว่าคือ นางหอม ลุงแสง อายุ 48 ปี สัญชาติไทใหญ่ พร้อมของกลางพร้อมเป็นสร้อยข้อมือทองที่ซื้อไว้และเตรียมไปหลอกเหยื่อรายต่อไป



ขณะที่การสอบปากคำนางหอม ได้ให้การวกวนและปฏิเสธว่า ไม่ได้ป้ายยาผู้เสียหายตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่ได้ใช้วิธีพูดจาให้อีกฝ่ายเกิดความสงสารว่าตนเองมีชีวิตลำบาก เคยทำงานร้านหมูกระทะ แต่เงินไม่พอใช้เพราะต้องเลี้ยงดูลูกถึง 7 คน ในจำนวนนี้มีลูก 2 คนเป็นบุคคลสติไม่สมประกอบด้วย ขณะที่สามีก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2548 ทิ้งให้ตนเองรับภาระเลี้ยงดูลูกทั้ง 8 คนเพียงลำพัง



ทั้งนี้ ระหว่างการสอบปากคำ นางหอมเกิดอาการเป็นลมหน้ามืดถึงกับทรุดตัวลงไปนั่งกับพื้น พร้อมโอดครวญว่า ได้รับบาดเจ็บระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม บางช่วงก็ร้องไห้ออกมาและโวยวายจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายเพราะน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามปราม ซึ่งอย่างไรก็ตามในเบื้องต้นนางหอมรับสารภาพว่า หลอกลวงเหยื่อด้วยวิธีตกทองจริง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวไทใหญ่เหมือนกัน ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง



ข้อแจ้งเตือนประชาชน เรื่องแก๊งตกทองซึ่งเป็นตำนานที่มีมาตั้งแต่อดีต แต่จนปัจจุบันก็ยังมีคนร้ายใช้แผนนี้มาล่อลวงประชาชนอยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ ซึ่งก็ยังคงมีผู้หลงตกเป็นเหยื่อเพราะความโลภ ขณะที่นางหอมก่อเหตุมาแล้วถึง 20 ครั้ง เบื้องต้นนอกจากแจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ยังผิดข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอีกด้วยพล.ต.ต.มนตรี กล่าว






logoline