svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยอดครู...ถอนเงินฝากตัวเอง ซื้อซาเล้ง รับส่งนักเรียน

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสัน พานเพ็ชร" เป็นครูบ้านนอก เป็นผอ.โรงเรียนบ้านท่ามะกอก ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว ถอนเงินฝากตัวเองทั้งหมด เพื่อซื้อซาเล้ง รับส่งนักเรียน

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 25 คน ได้มาบอกกับ"ครูรังสัน" ว่าจำเป็นต้องให้ลูกๆออกจากโรงเรียน เพราะรถรับส่งนักเรียน ขอเก็บค่ารถเพิ่มเป็น 600 บาทต่อเดือน ซึ่งพวกเขายากจน ไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารถได้ จึงจำเป็นต้องให้ลูกๆออกจากโรงเรียน เพราะการให้ลูกเดินมาโรงเรียนระยะทางก็ไกลกว่า 8 กิโลเมตร ไปกลับระยะทางกว่า 16 กิโลเมตร ..เป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้
ครูรังสันเป็นครูโดยวิญญาณ..ไม่ใช่คนรับจ้างสอนว่าแล้ว ครูรังสันจึงตัดสินใจถอนเงินทั้งหมดที่สะสมมาตั้งแต่รับราชครู 22,000 บาท มาซื้อรถซาเล้งเพื่อรับส่งนักเรียน แต่เจ้าของรถซาเล้ง บอกรถขายในราคา 28,000 บาท นั่นหมายถึงยังเงินขาดอยู่อีก 6,000 บาท

ยอดครู...ถอนเงินฝากตัวเอง ซื้อซาเล้ง รับส่งนักเรียน


ครูรังสันขอผ่อนให้เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน
โชคดีทุกฝ่ายเพราะเจ้าของรถก็ยินยอม นักเรียนทั้ง 25 คนจึงได้มาเรียนตามเดิม โดยทุกๆวัน ภารโรงโรงเรียนจะนำรถไปรับส่งนักเรียน โดยผู้ปกครองช่วยออกค่านำมันคนละ 100 บาทต่อเดือน ที่เหลือก็มอบให้กับภารโรงเป็นสินน้ำใจ..
ครูรังสันบอกว่า ตอนถอนเงินออกมา ภรรยาก็บ่นเพราะครอบครัวมีภาระต้องส่งเสียลูกอีก 2 คน แต่ครูอธิบายให้ภรรยาฟังว่าถ้าไม่ทำอย่างนี้ เด็กนักเรียนทั้ง 25 คนจะไม่ได้เรียนหนังสือ พวกเขาจะอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ไปตลอดชีวิต

ยอดครู...ถอนเงินฝากตัวเอง ซื้อซาเล้ง รับส่งนักเรียน


ครูรังสันคงไม่ได้เป็นครูดีเด่นแน่นอน ..
ข้อมูลของข้อมูลสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาระบุว่า ครูรังสันหมายเลขโทรศัพท์ 089-750-2467 ขออนุญาตมาลง เผื่อใครอยากช่วยเหลือครูและนักเรียน

ยอดครู...ถอนเงินฝากตัวเอง ซื้อซาเล้ง รับส่งนักเรียน

logoline