svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ! "อ.ลัดดา" เผย "ดร.วันชัยลั่นกระสุนเข้าที่ขมับ"

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ! อ.ลัดดา สมิตมา อดีตหัวหน้าเก่า ของ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อายุ 60 ปี อาจารย์ประจำ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร คนเกลี้ยกล่อมมาราธอนระบุทำดีที่สุดแล้ว เข้าใจการทำงานตำรวจ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม อ.ลัดดา สมิตมา อดีตหัวหน้าของ ดร.วันชัย เปิดเผยหลังจากร่วมเกลี้ยกล่อม ดร.วันชัย แบบมาราธอน ว่า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ประสานมาให้ช่วยเกลี้ยกล่อม เพราะถือเป็นคนที่ ดร.วันชัยให้ความเคารพนับถือ เนื่องจากเคยร่วมงานกันเคยเป็นหัวหน้าเก่าของเขา

เปิดใจ!  \"อ.ลัดดา\"  เผย \"ดร.วันชัยลั่นกระสุนเข้าที่ขมับ\"


เมื่อมาถึงก็พยายามเกลี้ยกล่อมทุกวิถีทาง เพื่อให้ ดร.วันชัย วางปืนแล้วมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พูดเกลี้ยกล่อมไปก็ไม่ได้รับการพูดตอบโต้จาก ดร.วันชัย ซึ่งเป็นคนที่เงียบขรึม แต่บางทีก็เหมือนสถานการณ์จะดีขึ้น พยายามชวนกินน้ำ กินข้าว สูบบุหรี่ ใช้หลักจิตวิทยาต่างๆนานาหว่านล้อม พยายามห้ามหว่านล้อมว่า "อย่าทำ" ตลอดเวลาที่เขาใช้ปืนจ่อศีรษะ

เปิดใจ!  \"อ.ลัดดา\"  เผย \"ดร.วันชัยลั่นกระสุนเข้าที่ขมับ\"



แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ซึ่งเขาใช้ปืนจ่อขมับตัวเองอยู่ตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาโพล้เพล้กำลังจะมืด ระหว่างที่นั่งยองๆพูดคุย ชวนกินข้าวกินน้ำ จู่ๆก็ลั่นไกปืนที่จ่อขมับด้านขวาจนล้มกองกับพื้น ถือเป็นภาพที่สะเทือนใจ เราทุกคนพยายามทำดีที่สุดแล้ว ก็ขอให้เขาไปสบาย และเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เลือกใช้วิธีละมุนละม่อมด้วยการเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย

เปิดใจ!  \"อ.ลัดดา\"  เผย \"ดร.วันชัยลั่นกระสุนเข้าที่ขมับ\"

logoline