svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จี้ "ยูเอ็น" ออกข้อกำหนดสกัดหมิ่น "พระพุทธรูป"

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักพุทธฯ ร่วมมือมูลนิธิโนอิ้งบุดด้า ยับยั้งการลบหลู่พระพุทธรูป และสัญญาลักษณ์ทางพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ ห่วงอเมริกา ยุโรปมีปัญหาเพิ่มขึ้น เรียกร้องยูเอ็นออกข้อกำหนดให้ประเทศสมาชิกปฏิบัติให้ถูกต้อง

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นายพนม ศรศิลป์ บอกว่า พศ.ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ น.ส.อัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้งบุดด้า และนางเพ็ญศรี จาติกวณิช ธรรมทูตโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา รวมทั้งรณรงค์ให้ความรู้ ป้องกัน และยับยั้งการลบหลู่พระพุทธรูป และสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับคำสอนของพระพุทธศาสนาที่ถูกต้อง รวมทั้งการสนับสนุนในการขอให้องค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ออกเป็นข้อกำหนดให้ประเทศสมาชิกของยูเอ็น ปฏิบัติให้ถูกต้องต่อพระพุทธรูปและสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา

ด้าน น.ส.อัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้ ระบุกรณีลบหลู่ดูหมิ่นสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป ซึ่งมูลนิธิได้ส่งจดหมายและอีเมล์ร้องขอให้ผู้ประกอบการ หรือผู้ล่วงละเมิดหยุดการใช้สัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนาในทางที่ผิดแล้วกว่า 3,000 ฉบับ ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยังมีอีกหลายรายที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

logoline