svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พนักงานสอบสวน โอด! ไม่ได้เงินค่าตำแหน่ง บางรายถูกหักหนี้สหกรณ์ เหลือใช้เพียง 100 บาท

27 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่งานสอบสวนบางรายออกมาร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการถูกตัดเงินเพิ่มพิเศษงานสอบสวน หลังจากปรับตำแหน่งพนักงานสอบสวนตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (หน.คสช.)


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) วันที่ 27 เมษายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ในส่วนของ บช.น. ก็มีพนักงานสอบสวนที่ไม่ได้เงินค่าตำแหน่ง แต่ยังไม่มีใครออกมาร้องเรียน เข้าใจว่าคงเป็นทั้งประเทศ ซึ่งการดำเนินงานในเรื่องนี้อาจจะยังล่าช้าอยู่ ส่วนจะได้รับเงินค่าตำแหน่งรวมถึงเงินตกเบิกเมื่อไหร่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ใช่อำนาจของตน เป็นหน้าที่ของกระทรวงการคลังและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ที่ทำสัญญากัน

ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนหลายรายสังกัดพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ว่าได้รับเงินประจำตำแหน่งหรือไม่ โดยได้คำตอบว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเงินเดือนออก ได้ไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชี ปรากฎว่าไม่ได้รับเงินค่าตำแหน่งดังกล่าว และไม่มีหนังสือชี้แจงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) แต่อย่างใด

ทุกคนมีภาระหนี้สินที่กู้มาจากสหกรณ์ออมทรัพย์ เมื่อถูกหักหนี้สินแล้ว บางรายเหลือเงินในบัญชีไม่ถึง 100 บาท ทั้งนี้จึงอยากขอความเห็นใจจากผู้บังคับบัญชา พอไม่ได้เงินค่าตำแหน่งทางครอบครัวก็ค่อนข้างเดือดร้อน ซึ่งปกติแล้วเวลาทำงาน6-8 ชม. ต่อวันก็ตาม แต่เวลาตามไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับคดีก็ต้องออกค่าน้ำมันค่าเดินทางเอง ทุกวันนี้แค่เงินเดือนใช้ไม่พอ ต้องอาศัยเงินค่าตำแหน่งด้วย ตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนระบุ

logoline