svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบ! รอง สวป. สน.ลาดพร้าว ขับบิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล 1 ประสบอุบัติเหตุแฟนสาวเสียชีวิต

25 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 59 พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษก ตร. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ร.ต.ท.ชัยยัณห์ ทองคำชุม อายุ 31 ปี รอง สวป. สน.ลาดพร้าว ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขึ้นสะพานภูมิพล 1 จนประสบอุบัติเหตุล้มส่งผลให้แฟนสาวเสียชีวิตว่า

มีความผิดทางวินัย หรือผิดกฎหมายจราจรหรือไม่ เนื่องจากสะพานภูมิพลเป็น 1 ในสะพานที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีคำสั่งห้ามรถจักรยานยนต์และรถสามล้อขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าหลังเกิดเหตุมีการเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่เพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า ขณะที่มีการเคลื่อนย้ายมีพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินการล่าช้าแต่อย่างใด

สั่งสอบ! รอง สวป. สน.ลาดพร้าว ขับบิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล 1
ประสบอุบัติเหตุแฟนสาวเสียชีวิต



พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ไปยื่นหนังสือฟ้องศาลปกครองให้เพิกถอนคำสั่งข้อบังคับของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้ามใช้สะพานและอุโมงค์ข้ามแยก 45 แห่ง ว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาล ซึ่งทางตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้สังคมดีขึ้น ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง ส่วนจะมีการพิจารณายกเลิกสะพานหรือทางลอดอุโมงค์หรือไม่นั้น จะมีการประเมินอีกครั้งหลังครบ 90 วัน ส่วนแนวทางการผ่อนผัน ต้องให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณา ซึ่งได้ให้หลักการและแนวคิดไปแล้ว พร้อมระบุที่ผ่านมาวิศวกรรมจราจร ยืนยันว่าการขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นบนสะพานและลอดอุโมงค์เป็นอันตราย

สั่งสอบ! รอง สวป. สน.ลาดพร้าว ขับบิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล 1
ประสบอุบัติเหตุแฟนสาวเสียชีวิต

logoline