svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มใหญ่ไปต้อนวัว ถูกฟ้าผ่าดับ

21 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - จากที่เมื่อค่ำวานนี้ เกิดพายุฝนตกลงมาใน จ.ศรีสะเกษ เกิดลมพายุพัดบ้านเรือน และยุ้งข้าวหลังคาสังกะสีของราษฎรบ้านโพธิ์ได้รับความเสียหาย ทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองได้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

หลังเกิดพายุฝน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ที่หมู่ 3 ต.หนองครก อ.เมือง เมื่อตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายบัญจันทร์ วงษ์บุญ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.หนองครก สภาพศพมีรอยไหม้หลายจุด

จากการสอบถามญาติ เล่าว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ เกิดลมพายุพัดมาอย่างแรง ก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าผ่า ฟ้าร้อง ขณะนั้นผู้ตายรีบออกจากบ้านเพื่อจะไปนำวัว ควาย ที่ผูกเอาไว้ที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน มาเข้าคอก แต่เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง จนฝนหยุดตกก็ยังไม่เห็นผู้ตายกลับมาบ้าน เห็นแต่เพียงวัว ควาย ที่เดินกลับมาเข้าคอกเอง ทำให้ญาติๆ ต่างขอให้ชาวบ้านช่วยออกตามให้ จนมาพบผู้ตายนอนตัวไหม้ ตัวแข็ง อยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบร่องรอยการถูกฟ้าผ่า

เบื้องต้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสภาพศพแล้วคาดว่า น่าจะถูกฟ้าผ่าทำให้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งมาจากนายก อบต.โพธิ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ อีกว่า ขณะเกิดพายุฤดูร้อนนั้น ได้เกิดลมพายุพัดบ้านเรือน และยุ้งข้าวหลังคาสังกะสีของราษฎรบ้านโพธิ์ 8 หลังคาเรือน ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะได้เร่งสำรวจความเดือดร้อนเพื่อให้การช่วยเหลือ

logoline