svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักข่าวโดนป่วน ขณะรายงานสดในเบลเยียม

05 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย่านโมเลนเบคของเบลเยียม กำลังเป็นแหล่งดึงดูดผู้สื่อข่าวหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์ แต่ก็ให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างทีมข่าวและคนท้องถิ่นเพิ่มขึ้น

ภาพเหตุการณ์ที่ จิโอวานน่า ปันแครี่ ผู้สื่อข่าวหญิงชาวอิตาลี ถูกก่อกวนในขณะกำลังรายงานสดที่ย่านโมเลนเบค ในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม จากการที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งสวมเสื้อยืดแบบมีฮู้ด ตรงเข้าไปฉุดกระชากเธอ ทำให้ปันแครี่ ถึงกับถอยกรูดด้วยความกลัว และดูเหมือนวัยรุ่นผู้นี้ยังไม่ยอมหยุดและพยายามจะเอามือคว้ากล้องจากช่างภาพอีกด้วย

หลังเกิดเหตุทีมงานได้ตัดสินใจรายงานข่าวและบันทึกภาพต่อไป แต่ในขณะที่พวกเขาพยายามเลี่ยงจากชายหนุ่มคนแรก ก็กลับมีชายหนุ่มอีกคนหนึ่ง เข้ามาก่อกวนอีก ซึ่งปันแครี่ บอกว่า มีกลุ่มชาย 3 คน ที่พยายามจะเข้าไปข่มขู่ทีมงาน ทั้งที่ได้อธิบายให้พวกเขาเข้าใจแล้วว่า กำลังรายงานข่าวที่ออกอากาศสด ที่มีเธอคนเดียวที่อยู่หน้าจอ แต่ในระหว่างการถ่ายทำ ชายคนนี้ ก็เดินเข้าหาและพยายามจะแย่งกล้องและยังเตะช่างภาพด้วย ซึ่งโชคดีที่มีผู้ชายอีกกลุ่มหนึ่งมาช่วยเอาไว้ และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า นี่ไม่ใช่นิสัยของคนโมเลนเบค

นับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดของการกระทบกระทั่งกันระหว่างคนท้องถิ่นกับผู้สื่อข่าวที่เข้าไปในย่านโมเลนเบค ที่ถูกระบุว่าเป็นแหล่งบ่มเพาะพวกหัวรุนแรง ซึ่งนายซาลาห์อับเดสลาม ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดโจมตีกรุงปารีส ก็เติบโตขึ้นในย่านนี้

logoline