svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อากาศร้อน ใช้บริการล้างแอร์เพิ่ม

20 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศที่ร้อน ประชาชน ต่างพากันใช้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ จำนวนมาก เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงหน้าร้อน ถึง วันละ 3-4 พันบาท

จากสภาพอากาศร้อน ทำให้ผู้ประกอบการ รับติดตั้ง และ ล้างเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ซึ่งมีลูกค้าเรียกใช้บริการ เพิ่มขึ้นมากถึงวันละเกือบ 10 ราย เนื่องจากบางวันอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้เครื่องปรับอากาศที่มีฝุ่นจับหนาทำงานหนัก และไม่เย็นเท่าที่ควร ชาวบ้าน และ หน่วยงานราชการ จึงได้เรียกใช้บริการ ทำความสะอาด เครื่องปรับอาการ กันอย่างจำนวนมาก


ซึ่งทางผู้ประกอบการยังไม่มีการปรับขึ้นราคาค่าจ้างล้างเครื่องปรับอากาศคิดในอัตราเครื่องละ 350-400 บาท ทำให้ช่วงนี้จะมีลูกค้าเรียกใช้บริการ ถึงเฉลี่ยวันละ 10 ราย ซึ่งจะมีรายได้วัน ละ 3,000-4,000 บาท จากเดิมมีรายได้ไม่ถึง 1,000บาท
สำหรับในหน้าร้อนและช่วงที่อากาศร้อน แอร์จะมีประสิทธิภาพ ในการ ระบายความร้อนลดลง ซึ่งการ เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของแอร์ ได้ด้วยการล้างทำความสะอาด เพื่อช่วยให้การไหลเวียน และการถ่ายเทของอากาศดีขึ้น เมื่อแผงคอยส์สะอาด ส่งผลให้การถ่ายเทความร้อนดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ได้ความเย็นมากขึ้นอยู่ที่ 10-15 เปอร์เซ็นต์ และควรทำเป็นประจำทุกเดือน อย่างน้อยทุก 6 เดือน จะทำให้แอร์เย็น กินไฟน้อย และไม่เป็นที่ซุกซ่อนของเหล่าเชื้อโรคทั้งหลาย เพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้เต็มที่โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนนี้

logoline