svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดแสบ! โจรบุกบ้านพิธีกรดัง "ณวัฒน์" กวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล อายุ 62 ปี พิธีกรชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.กิตติภณ พลเดช รองสว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ หลังถูกคนร้ายเป็นชายปีนเข้าไปขโมยทรัพย์ในบ้านพัก เลขที่ บ้านเลขที่ 101/40 หมู่บ้านธนาซิตี้ หมู่ 4 ถนนบางนา-ตราด กม.16 ต.บางโฉลง อ.บางพลี


พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รองผบก. พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.อ.ธิติวัฒน์ ภิวัฒน์วุฒิกุล ผกก.สอบสวน พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมสอบปากคำ พร้อมกันนี้ นายณวัฒน์ยังได้มอบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจนไว้ให้เป็นหลักฐานด้วย
นายณวัฒน์ กล่าวว่า ทราบเรื่องตอนประมาณ 1 ทุ่ม ของเมื่อวานนี้(14มี.ค.) ขณะนั้นตนไม่อยู่บ้านออกไปทำงาน และประชุมที่บริษัท เพื่อเตรียมอัดรายการ โดยแม่บ้านโทรมา บอกว่า ห้องนอนถูกรื้อค้นทรัพย์สิน จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิด เวลา 15.05 น.ก็เห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ ไม่เห็นป้ายทะเบียน จอดรถเทียบกำแพงบ้านด้านข้างและมีชาย 1 คน ลงจากรถฝั่งด้านข้าง คนขับสวมหมวกแก็ป ได้งัดเข้ามาทางหน้าต่างห้องน้ำชั้นล่าง ก่อนจะขึ้นไปชั้น 2 เปิดห้องแรก ซึ่งเป็นห้องที่ตนไว้เลี้ยงแมว จึงไม่มีทรัพย์สิน

สุดแสบ! โจรบุกบ้านพิธีกรดัง "ณวัฒน์" กวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน


นายณวัฒน์ กล่าวอีกว่า คนร้ายจึงเดินมาเปิดห้อง ห้องนอนของตน ซึ่งไม่ได้ปิดประตู เพราะเปิดไว้ให้แมวได้เข้า-ออก ใช้เวลาในห้องนอนตนไม่เกิน 10 นาที คนร้ายก็เดินออกมา พร้อมกับใช้ผ้าห่มผืนใหญ่ที่ตนวางไว้ให้แมวนอน คลุมหัวเดินออกมา และเอาไปโยนไว้ในตะกร้าห้องแรก ที่เปิดเข้า ก่อนจะปีนออกจากบ้านไปทางเดิม โดยตนไม่คุ้นหน้าคนร้าย แต่เชื่อว่า ต้องเป็นมืออาชีพ เพราะเลือกทรัพย์ที่มีค่าไปเพียงอย่างเดียว
ทั้งนี้ ตนไม่สงสัยคนรอบตัวรวมถึงแม่บ้านเพราะอยู่ด้วยกันมานาน แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 วัน ตนได้แจ้งให้ช่างมาซ่อมแอร์ ผ่านทางบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ใช้งานกันเป็นประจำ แต่ช่างจะหมุนเวียนกันมาไม่ใช่คนเดิม
สำหรับทรัพย์สินที่หายไป ประกอบด้วย นาฬิกาข้อมือยี่ห้อดัง อาทิ โรเล็กซ์ รุ่น ซับมารีน ,คาร์เทียร์ รุ่น ซานโตส ,แท๊กฮอยเออร์ รวม 7 เรือน,แหวนเพชร และแหวนทองล้อมเพชร จำนวน 24 วง กำไรทองคำขาว จำนวน 4 อัน พระเลี่ยมทองต่างๆ จำนวน 20 องค์ สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม ประมาณ 50 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปกว่า 10 ล้านบาท

สุดแสบ! โจรบุกบ้านพิธีกรดัง "ณวัฒน์" กวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน


ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้วพบรูปพรรณคนร้ายเป็นชายไทย สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงินมีตราสัญลักษณ์หน้าหมวกเป็นสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำ สวมถึงมือสีขาวคล้ายถุงมือช่าง สวมรองเท้าแตะ และมีการสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าแต่ระหว่างก่อเหตุผ้าปิดหน้าหลุดทำให้เห็นหน้าได้อย่างชัดเจน

สุดแสบ! โจรบุกบ้านพิธีกรดัง "ณวัฒน์" กวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน


และจากการตรวจสอบของพฐ. พบว่า ใช้ไขควงงัดประตูห้องน้ำ และปีนขึ้นบนตู้แอร์ก่อนที่จะมุดเข้าทางประตูห้องน้ำ ซึ่งเชื่อว่า คนร้ายเป็นมืออาชีพใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 40 นาที โดยมีผู้ช่วยอีกคนนั่งรอในรถ เพื่อเตรียมตัวหนีได้ทันที จึงสั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน ทำงานอย่างรัดกุม โดยตั้งชุดเฉพาะกิจทำงานร่วมกันระหว่างสืบสวนภาค 1 และสืบสวน สภ.บางแก้ว โดยจะนำภาพรถยนต์ที่ได้ไปตรวจสอบทางเทคโนโลยีเพิ่มความคมชัดจะทำให้ทราบทะเบียนรถ รวมทั้งนำภาพหน้าคนร้ายไปเปรียบเทียบกับทะเบียนประวัตติอาชญากรและบุคคลที่พ้นโทษในพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline