svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

SCB พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมจ่ายค่าเยียวยาให้แก่ผู้เสียชีวิตและค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ธนาคารสำนักงานใหญ่

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุการณ์ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน บริเวณชั้นใต้ดิน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. 2559 ว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินงานปรับปรุงระบบป้องกันอัคคีภัยเพิ่มเติม เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ใช้ระบบก๊าซไพโรเจนเป็นสารตั้งต้นในการป้องกันอัคคีภัยมาเป็นระบบ Clean Agent ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ก๊าซไนโตรเจนในการดับเพลิง ซึ่งยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันอัคคีภัยด้วยมาตรฐานระดับสากล โดยได้มีการว่าจ้างบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด ให้เป็นผู้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2559 ตามแผนที่ได้วางไว้

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน ธนาคารขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดในครั้งนี้ จึงพร้อมให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีทางศาสนาแก่ผู้ที่เสียชีวิตรายละ 100,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ผู้บริหารของธนาคารได้เข้าเยี่ยมทุกรายและได้มอบความช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 30,000 บาท

สำหรับการสืบสวนหาสาเหตุ ทางธนาคารจะสามารถสรุปหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมยืนยันว่าเอกสารสำคัญและทรัพย์สินต่างๆ ของลูกค้า รวมถึงระบบปฏิบัติงานภายในและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และธนาคารยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

logoline