svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขยายผลจับเฮโรอีนเพิ่ม 19 ถุง

08 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก ที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ได้แถลงผลการจับกุมเพิ่มเติม กรณีคดีขนยาเสพติด ประเภทเฮโรอีน จำนวน 41 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 14.350 กิโลกรัม มูลค่า 14 ล้านบาท ซึ่งจับนายพัฒนพงศ์ จันทร์ผุด อายุ 30 ชาวสุราษฎร์ธานี ได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ขณะกำลังขึ้นเครื่องไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจได้ขยายผลการจับกุม โดยเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 1/3 ม.1 ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบถุงใสบรรจุเฮโรอีน 19 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 6.650 กิโลกรัม มูลค่า 6 ล้านบาท แยกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ จำนวน 3 กล่อง ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานชั้นที่ 3 ของบ้าน จึงได้ทำการยึดไว้เป็นของกลาง
จากการสอบปากคำนายพัฒนพงศ์ จันทร์ผุด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยทำการขนส่งเฮโรอีนจาก จ.เชียงใหม่ไปยัง จ.สุราษฎร์ธานีแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2558 ได้รับค่าจ้าง 2 แสนบาท ซึ่งคนว่าจ้างทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า เจ๋ง อยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จ้างวานให้นำเฮโรอีน ไปส่งที่ จ.สมุทรสงคราม จากนั้นก็จะมีคนมารับรถต่อ เพื่อขับไปยังจุดหมายคือ จ.พัทลุง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 บอกว่า การจับกุมครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุเอเย่นรายใหญ่ ได้จำนวนเฮโรอีน รวมกันแล้วกว่า 21 กิโลกรัม คิดมูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท และคาดว่าเฮรีนล็อคนี้ น่าจะมาจากมูเซอตอนเหนือ ลำเลียงเข้ามาทางฝั่ง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากนี้ จะให้ตำรวจเฝ้าระวังและคุมเข้มมากยิ่งขึ้น และจะมีการขยายผลเพื่อหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติดนี้ต่อไป

logoline