svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีสบส. ยัน! "เซปิง-เฟซออฟ" ผิดกม.คุ้มครองผู้บริโภค

17 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เร่งตรวจสอบความเชื่อมโยง ดร.เซปิง กับสถานพยาบาลเสริมความงาม เตรียมจับมือ สคบ. และแพทยสภา ปราบปรามโฆษณาทางโซเซียลมีเดีย

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นาวาอากาศตรีบุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ เปิดเผยความคืบหน้าผลการสอบข้อเท็จจริง กรณีดร.เซปิงศัลยกรรม นายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ว่าทำในสถานพยาบาลที่ถูกกฎหมาย และเป็นแพทย์เฉพาะทางที่ขึ้นทะเบียนกับแพทยสภาจริง แต่การเผยแพร่และโฆษณาดังกล่าวแพทย์ไม่ใช่ผู้เผยแพร่ แต่บุคคลทั่วไปเป็นผู้เผยแพร่ จึงไม่ผิดตาม พรบ.สถานพยาบาล แต่เข้าข่ายความผิดโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค และ พรบ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้จึงเตรียมวางมาตรการป้องกันการโฆษณาชวนเชื่อผ่านโซเชี่ยลมีเดีย โดยร่วมกับ สคบ. และเลแพทยสภา
นาวาอากาศตรีบุญเรือง บอกด้วยว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้นในส่วนของโรงพยาบาลที่ทำการผ่าตัด คือโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล ขนาด 30 เตียง มีนางศิริเพ็ญ พันธุ์ศรี เป็นผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาล มีนายแพทย์มนัส เสถียรโชค เป็นผู้ดำเนินการสถานพยาบาล และมีนายแพทย์กมลฯ เป็นแพทย์เฉพาะทางที่ดำเนินการทำศัลยกรรม อย่างไรก็ตาม การทำศัลยกรรมที่ใช้ชื่อว่า เฟซออฟ (ทำให้เด็กขึ้น) เป็นศัลยกรรมที่ทำกันโดยทั่วไปอยู่แล้ว และคำว่า เฟซออฟก็ไม่ใช่ศัพท์ทางวิชาการ การใช้คำดังกล่าว ทำให้คนคาดหวังมากและเป็นการชวนเชื่อ

logoline