svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ครั้งแรกกับ “ภาพยนตร์โฆษณา LG” ในงาน งาน Super Bowl 50

16 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งาน Super Bowl 50 คือ สุดยอดงานแข่งขันกีฬาประจำชาติสหรัฐอเมริกาที่มีคนดูรายการถ่ายทอดสดมากที่สุด มากกว่า 100 ล้านคน และในช่วงพักครึ่งของเกมส์การแข่งขันก็เป็นเวลาทองให้หลายบริษัทนำเสนอโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้า ซึ่งราคาค่าโฆษณาในงาน Super Bowl 50 นี้มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อ 30 วินาที

LG จับมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์คู่พ่อ-ลูกระดับพระกาฬRidley Scott และJake Scott โชว์ความสามารถที่โดดเด่นของ LG SIGNATURE OLED TV สร้างสรรค์โฆษณาเพื่อนำเสนองานSuper Bowl 50 และเป็นครั้งแรกของLG ที่กระโดดลงช่วงชิงพื้นที่โฆษณาในงานนี้ด้วยเช่นกัน

            ภาพยนตร์โฆษณาของ LG ที่จะใช้แสดงในงานSuper Bowl 50 เป็นการนำเสนอภาพยนตร์สั้น ที่นำแสดงโดยพระเอกระดับblockbuster อย่าง Liam Neeson กำกับและสร้างสรรค์ผลงานโดยRidley Scott และJake Scott โดยสาระสำคัญของโฆษณาชิ้นนี้ คือ การนำเสนอความมุ่งมั่นของLG ในการนำเทคโนโลยีทีวีแห่งอนาคตมาให้กับผู้บริโภคในปัจจุบัน

โดยตัวโฆษณาจะเน้นให้เห็นถึงความสามารถของสินค้าเรือธงตัวล่าสุดของLG นั่นคือ LG SIGNATURE OLED TV ว่ามีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีOLED TV เพื่อนำเสนอความบันเทิงภายในบ้านเพื่อผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการนำเสนอคุณภาพภาพที่เหนือระดับของ LG SIGNATURE OLED TV ว่าสามารถจะนำเสนอคุณภาพภาพที่แสดงแสงสีดำมืดสนิท(Perfect Black) ในขณะที่สามารถแสดงสีสันสดใส สะกดทุกอารมณ์ สวยดั่งมีชีวิตจริง ทำให้ LG OLED TV แสดงสีสันเป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา เสมือนนั่งอยู่ในเหตุการณ์จริง ด้วยความเอกลักษณ์การออกแบบPicture-on-Glass ที่มีเฉพาะ เทคโนโลยี OLED

            Ridley Scott บอกว่า ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ของLG คือ ภาพยนตร์สิ้นที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ คือ เรื่องราวของการแข่งขันที่จะเป็นแนวหน้าของนวัตกรรมของLG ที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีแห่งอนาคตมาไว้ในปัจจุบัน โดยบุคลิกของพระเอกของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ซึ่งรับบทโดย Liam Neeson นั้น จะมาในแนวคิดของบุรุษแห่งอนาคตที่ภารกิจที่จะมาปลดปล่อยอนาคตของทีวีที่สรรค์สร้างความบันเทิงในโลกอนาคตให้กับคนในยุคปัจจุบันได้รับความบันเทิงเช่นนั้นเช่นกัน ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของLG ในการที่จะเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในสินค้าประเภทOLED TV

            Liam Neeson บอกว่า บุคลิกของเขาในภาพยนตร์สั้นชิ้นนี้ คือ บุรุษลึกลับที่มาจากโลกอนาคต เดินทางกลับมายังโลกยุคปัจจุบันพร้อมกับพันธกิจสำคัญ โดยจะต้องแสดงออกถึงแรงดึงดูดภายในที่จะสร้างโลกในอนาคตที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน โลกที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีลักษณะเฉพาะสำหรับเทคโนโลยีOLED (Organic Light Emitting Diode) นวัตกรรมแห่งการปฏิวัติของวงการทีวีที่แผงหน้าจอโอเลต OLED แต่ละพิกเซลสามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเอง เปิดและปิดแสงอย่างอิสระ สร้างมิติและความตื้นลึกของภาพให้คมชัด แสดงภาพพื้นสีดำได้มืดสนิท สีสันสดใส สะกดทุกอารมณ์ สวยดั่งมีชีวิตจริงให้กับคนในยุคปัจจุบันได้สัมผัส

            ผลงานโฆษณาชิ้นนี้ของLG การันตีความน่าสนใจโดยสองผู้กำกับRidley Scott และJake Scott ที่ไม่เพียงแต่มีรางวัลผลงานภาพยนตร์มาการันตีเท่านั้น แต่ผู้กำกับพ่อลูกคู่นี้ยังเคยสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์โฆษณาสำหรับแสดงในงานSuper Bowl มาแล้ว อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาRidleys iconic ให้กับบริษัท Macintosh ในปี 1984 และภาพยนตร์โฆษณา Budweisers Lost Dog

            ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ของLG ที่นำแสดงโดย Liam Neeson นับเป็นผลงานโฆษณาชิ้นที่2 ในงานSuper Bowl 50 ของพระเอกคนนี้ โดยผลงานโฆษณาชิ้นแรกของ Liam Neeson ในงาน SuperBowl คือClash of Clans ในงานSuper Bowl ครั้งที่แล้วเป็นโฆษณาSuper Bowl ที่มีคนเข้าไปดูมากที่สุดบนYouTube

            Liam Neeson ได้เคยร่วมงานกับRidley Scott ในภาพยนตร์เรื่องKingdom of Heaven ในปี2005 และภาพยนตร์โฆษณาของLG ในงานSuper Bowl 50 เป็นการโคจรกลับมาร่วมกันอีกครั้งของพระเอกและผู้กำกับคนนี้ ซึ่งพระเอก Liam Neeson บอกว่าRidley Scott และJake Scott คือ ผู้กำกับที่มีความสามารถในการกำกับและสร้างสรรค์งานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าเขาได้อยู่ในมือของผู้กำกับที่มากด้วยฝีมือ

            ไม่เฉพาะผู้กำกับและนักแสดงเท่านั้น สำหรับ LG SIGNATURE OLED TV นั้น เป็นสินค้าที่ได้รับการการันตีคุณภาพและความสามารถจากหลากหลายเวทีเช่นกัน อาทิ ได้รับการยกย่องจากสื่อ Engadget ว่าเป็นสินค้าทีวีที่ดีที่สุดในงานCES 2016 ที่ไม่ได้มีดีเฉพาะคุณภาพภาพที่เสนอแต่ยังดีเด่นในเนื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยเก๋ทันสมัยมีสุนทรียศาสตร์ ซึ่งความดีงามทั้ง2 มิติ ของ LG SIGNATURE OLED TV จนได้รับการยกย่องว่าเป็นสินค้าทีวีที่ดีที่สุดในงานCES 2016 นั้นเป็นผลมาจากการการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีOLED มาใช้ในสินค้าทีวี ด้วยเทคโนโลยีOLED ทำให้ LG SIGNATURE OLED TVมาพร้อมความบางเฉียบและความเบาที่สุด ทำให้สามารถออกแบบทีวีออกมาโดยลดทอนองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ทีวีตั้งตระหง่านด้วยรูปทรงและดีไซน์อันสวยสง่า นับเป็นผลงานที่โดดเด่นทั้งด้านวิศวกรรมและการออกแบบ

            Ridley Scott บอกว่า เขาสะดุดกับรูปลักษณ์ของ LG SIGNATURE OLED TV ที่ไม่แค่สวยและบาง แต่ยังดูสะอาดเรียบง่ายแต่หรูหราอลังการ

            สินค้าเรือธงของ LG SIGNATURE OLED TV คือ ขนาด65 นิ้ว และ77 นิ้ว ที่มาพร้อมความสามารถในการแสดงผลของสีและความสว่าง และความดมชัดระดับ4K Ultra HD และHDR

            ในปี 2016 นี้จะเห็นสินค้า LG SIGNATURE OLED TV ใน4 รุ่น8 โมเดล ที่แต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับ  webOS 3.0 ซึ่งเป็นสมาร์ททีวีแพลต์ฟอร์มรุนล่าสุดจากLG ที่จะนำผู้ชมทีวีสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงบนจอทีวีจากเนื้อหาที่หลากหลายแหล่ง ทั้งจากบริการทีวีปกติ บริการสตรีมมิ่งทีวี โดยสามารถเปลี่ยนกลับไปกลับมาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

 

รายละเอียดเพิ่มเติม www.lg.com/commonและ http://www.lg.com/th/oled-tv

logoline