svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้บ้านเด็ก 5 ขวบดับ

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้บ้านพัก 2 ชั้น ผู้เป็นแม่วิ่งหนีตาย ทิ้งลูก 5 ขวบถูกไฟคลอกเสียชีวิต เบื้องต้นคาดความเสียหาย 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 5/1 ม.1ด้านหลังปั๊มน้ำมันบางจาก ต.หนองปลาครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของตำ

บลหนองปลาครั่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยต่างๆ เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ลักษณะกึ่งไม้ กึ่งปูน ซึ่งเพลิงได้ลุกไหมจากบริเวณชั้นสองของบ้าน ก่อนจะลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ประกอบกับบรรยากาศนั้นมีเสียงไฟฟ้าช็อตเป็นระยะ จึงได้มีการประสานต่อไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้ดำเนินการตัดไฟฟ้า จากนั้นได้ระดมฉีดน้ำเข้าใส่ตัวบ้าน ด้วยรถดับเพลิงกว่า 2 คัน และใช้เวลาราว 45 นาทีถึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพนอนนอนตะแคง ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ชนัญธิดา ปันอิ่นแก้ว อายุ 5 ปี หรือ น้องเอ (นามสมมติ) ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบถามนางอารีรัตน์ ไชยศรี อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว ทราบว่า ได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับบุตรสาววัย 5 ขวบ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายดอกไม้ โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้นอนหลับอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งช่วงกลางดึก ก็ได้กลิ่นควันไฟ จึงตื่นขึ้นมาดูก็พบว่าเกิดเพลิงไหม้บ้าน จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านข้างเคียง ก่อนที่จะวิ่งหนีตายลงจากบ้าน ส่วนด.ญ ชนัญธิดา หรือ น้องเอ (นามสมมติ) ไม่สามารถวิ่งหลบหนีออกมาได้ทัน จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว อย่างไรก็ดีเบื้องต้นความเสียประมาณ 5 แสนบาท และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ใช่ถึงการเพลิงไหม้ ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็จะเข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้

logoline