svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สนามบินดอนเมือง WI-FI ฟรีเร็วสุดในโลก

31 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บทความ Top 20 best WiFi airports in the world of 2015 เป็นภาพ Infographic ที่นำเสนอความเร็วในการใช้งาน Wi-Fi จาก 185 สนามบินทั่วโลก โดยอันดับ 1 คือสนามบินดอนเมือง ของประเทศไทย การสำรวจนี้ เป็นการสำรวจจาก Rotten WiFi ที่ระบุว่า สนามบินในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งให้บริการ Free Wi-Fi ในบริเวณสนามบิน ฟรี 2 ชั่วโมง มีอัตราการ Download ความเร็วเฉลี่ย 42.22 Mbps ในขณะที่ Upload สูงกว่าเล็กน้อยคือ 42.28 Mbps


3 อันดับของสนามบินที่ WI FI เร็วสุด ในส่วนของDownloadคืออันดับ1สนามบินDon Mueang International Airport ประเทศไทย อัตรา download เฉลี่ย 42.22 Mbps. อันดับสองสนามบินBill and Hillary Clinton NationalAirport สหรัฐอเมริกา อัตรา download เฉลี่ย 36.23Mbps. อันดับสาม Kuala Lumpur International Airport ประเทศมาเลเซีย อัตรา download เฉลี่ย 34.54Mbps.

สนามบินดอนเมือง WI-FI ฟรีเร็วสุดในโลก


ส่วนสนามบินของไทยที่ติดโผ นอกจากสนามบินดอนเมืองแล้ว ยังมีสนามบินเชียงใหม่ อันดับที่ 5, หาดใหญ่ อันดับที่ 7, เชียงราย อันดับที่ 8, สุวรรณภูมิ อันดับที่ 9, ส่วนสนามบิน ภูเก็ต สมุย หลุดจาก Top 10 แต่ก็ยังอยู่ในชาร์ต ขณะที่กลุ่มบริษัททรู ได้ร่วมมือกับท่าอาศยานแห่งประเทศไทย จัดบริการไวไฟฟรีครอบคลุมทุกพื้นที่ในสนามบินนานาชาติ 6 แห่ง ทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2557 มาแล้ว

logoline