svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อช.ตะรุเตายัน "ไม่มีรีสอร์ทกลางทะเล" ตามเว็บโฆษณาแอบอ้าง เตือนระวังถูกหลอกขายทัวร์

21 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ออกมายืนยันประกาศชัด ไม่มีรีสอร์ทที่พักกลางทะเลในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ตามที่หลายเว็บไซต์นำมาโฆษณาชวนเชื่อ เร่งประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้รับทราบทั่วกัน หวั่นถูกหลอกซื้อทัวร์

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 นายปณพล ชีวะเสรีชล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เปิดเผยว่า กรณีมีหลายเว็บไซต์ได้เผยแพร่ว่า ประเทศไทยจะมีรีสอร์ทกลางทะเลแห่งแรก ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล และเป็นที่เดียวที่ได้รับการอนุมัติให้สร้างในไทย และอ้างอีกว่า ได้ผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งตอนนี้อยู่ในข้อตกลงของอุทยานแห่งชาติ จนทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิด ต่างพากันติดต่อสอบถามทางผู้ประกอบการช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาซึ่งเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะไม่เคยมีรีสอร์ทหรูกลางทะเล เหมือนภาพที่นำไปลงในเว๊บไซต์
เมื่อผมรับทราบเรื่องนี้ จึงรีบรายงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อชี้แจ้งข่าวดังกล่าวทันที และถือว่าเป็นการหลอกลวง หากสงสัยให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา หากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ แนะนำว่าให้ติดต่อทางอุทยานแห่งชาติ หรือโทรศัพท์สอบถามกับผู้ประกอบการใน จ.สตูล โดยตรง เพราะจะได้ไม่ถูกหลอก นายปณพล กล่าวและว่า อีกทั้งภาพประกอบที่มานำเสนอผ่านเว็บไซต์เหล่านั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ที่เกาะหลีเป๊ะแน่นอน เพราะเกาะหลีเป๊ะไม่มีรีสอร์ทกลางน้ำแบบในภาพ และก่อนที่จะซื้อทัวร์ ควรตรวจสอบให้ดี เพื่อไม่ให้มีการถูกหลอกเกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม ผู้กระทำแบบนี้ ซึ่งถือว่าทำผิดตามกฎหมายจะดำเนินการเอาผิดตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร ปี 2540 เนื่องจากมีการโฆษณาชวนเชื่อ และมีการพาดพิงถึงบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจนได้รับความเสียหาย เพราะแอบอ้างว่าเปิดใช้บริการแล้ว และอ้างอีกว่ามียอดจองมาเต็ม ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จึงชี้แจงกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสอบถามอยู่ในขณะนี้

logoline