svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แอลจีเปิดตัว LG Signature Brand ในงาน CES 2016

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประจำทุกปีที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกจะใช้เวทีงาน CES 2016 งาน Consumer Electronic ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จัดเป็นประจำทุกปี หลังปีใหม่หมาด เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมเทคโลโลยีและสินค้าใหม่ หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่เปิดตัวนวัตกรรมสินค้าในงานนี้ CES 2016 ก็คือ LG ในงานนี้ LG Electronics เปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ที่เป็น singature หรือสินค้าเรือธงของ LG ที่มาพร้อมความโดดเด่นด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ดีที่สุด โดดเด่นในด้านการออกแบบภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกัน คือ ชื่อ LG SIGNATURE

ซึ่งการประกาศยุทธศาสตร์แบรนด์ LG SIGNATURE เป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ของ LG ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของทุกสินค้าของ LG

            สินค้าใหม่ที่ทำการเปิดตัวภายใต้แบรนด์ใหม่ แบรนด์ LG SIGNATURE ได้แก่ OLED TV ที่ความละเอียดของภาพขนาด 4K HDR เครื่องซักผ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีการซักแบบถังคู่ (TWIN Wash) ตู้เย็นที่มาพร้อมนวัตกรรมการออกแบบแบบ Door-in-Door เครื่องล้างจานที่มาพร้อมนวัตกรรมการทำความสะอาดแบบไฮบริด TurboSteam ไม่เพียงเท่านี้ บริษัท LG Electronics จะมีการเปิดตัวสินค้าที่มีนวัตกรรมทั้งด้านเทคโนโลยีและการออกแบบออกมาอย่างต่อเนื่องภายใต้แบรนด์ LG SIGNATURE ซึ่งการประกาศแบรนด์ LG SIGNATURE เป็นการขยายแบรนด์ของ LG ในตลาดให้มีความโดดเด่นและแข็งแรง

 

LG SIGNATURE OLEDTV คว้ารางวัลThe 2016 CES Best of Innovation

            นอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มาพร้อมความโดดเด่นด้านนวัตกรรมแล้ว ภายในงาน CES 2016 ยังมีการประกาศรางวัลด้านนวัตกรรมต่างๆ และรางวัลหนึ่งที่สุกคัญหรือรางวัล The 2016 CES Best of Innovation หรือรางวัลสินค้าที่มีนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่ง LG SIGNATURE OLED TV ได้รับรางวัลนี้ไปครอง ด้วยความโดดเด่นด้านนวัตกรรมของ LG SIGNATURE OLED TV ที่ใช้เอกลักษณ์ด้านเทคโนโลยีและการออกแบบของ LG ที่เรียกว่า Picture-on-Glassdesign ซึ่งจะสามารถทำให้แผงควบคุมไฟฟ้า หรือแผ่น OLED ของทีวีของ LG มีความบางได้ถึงระดับ ultra-thin ที่มีความบางเพียง 2.57 มิลลิเมตร ด้วยความบางมากของแผ่น OLED ทำให้ LG สามารถออกแบบทีวีให้ความสามารถของสิ่งต่างๆ อาทิ ความสามารถด้านระบบเสียงออกมาสวยงามสอดคล้องกับรูปลักษณ์ที่แสบบางของ OLED TV ได้อย่างลงตัว ทำให้ OLED TV ของ LG ไม่ได้มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีของเครื่องโทรทัศน์เท่านั้นแต่ยังมีความโดดเด่นในแง่ของการออกแบบสินค้า โดย OLED TV ของ LG มีการใส่ลำโพงไว้ที่ขาตั้ง ทำให้ OLED TV ของ LG สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ชั้นยอดที่เหมาะกับการตกแต่งสถานที่ที่ตั้งอยู่ได้อย่างลงตัว

แอลจีเปิดตัว LG Signature Brand ในงาน CES 2016



นอกจากนี้ LG SIGNATURE OLED TV ยังได้รับการยกย่องในเรื่องของความเหนือชั้นด้าน Ultra HD Premium จาก UHD Alliance (UHDA) ที่เป็นการการันตีว่า LG SIGNATURE OLED TV เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสามารถในการทำงานตามมาตรฐานความคมชัดระดับ HDR (high dynamic range) ความสว่างและความมืดดำของการให้แสง รวมถึงความกว้างของเฉดสีที่ปรากฎ รวมถึงระบบเสียง ซึ่งนอกเหนือจากสมรรถนภาพของ HDR ของ LG SIGNATURE OLED TV แล้วสินค้าชั้นนี้ยังโดดเด่นในเรื่องพิกเซลของภาพและความสามารถในการรองรับการทำงานร่วมกันระบบปฏิบัติการ webOS 3.0 ได้อย่าลงตัว

LG SIGNATURE washing machine

เครื่องซักผ้าที่ไม่มีใครเหมือน

คุณสมบัตที่โดดเด่นที่ไม่มีใครเหมือนของเครื่องซักผ้า LG (LG SIGNATURE washing machine) ก็คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีถังซักแบบสองถัง หรือที่เรียกว่าTWIN Wash ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เปิดตัวครั้งในแรกในเวที CES เช่นกันแต่เปิดตัวก่อนหน้านี้ คือในงาน CES2015 

แอลจีเปิดตัว LG Signature Brand ในงาน CES 2016


เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE มีความโดดเด่นตรงที่นำเอานวัตกรรมล่าสุดของเทคโนโลยี LG TWIN Wash มาต่อยอด ทำให้เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE เป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีขนาด 24 นิ้ว ซึ่งนำมาซึ่งความทนทาน ความสะดวกสบายในการซัก และมีความเข้มขนด้านนวัตกรรมมากขึ้นอีกขั้นด้วยนวัตกรรมที่เรียกว่า MINI Wash ที่อยู่ภายใต้เครื่อง

            การให้ความสำคัญกับการออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดของเครื่องซักผ้า LG SIGNATURE ทำให้เครื่องซักผ้าของ LG มีความโดดเด่นเรื่องรูปลักษณ์ และการใช้งาน (user interface) ทั้งในเรื่องการฝังแผงปุ่มกดสั่งงานแบบสัมผัสลงไปในประตูกระจกที่มุม 17 องศา ซึ่งเป็นมุมที่ง่ายต่อการมองเห็นแม้ในขณะยืนสั่งงาน

            แม้แต่ปุ่มกดเปิดฝา (หน้า) ของเครื่องยังสามารถกดเปิดได้แม้เพียงสัมผัสหรือแตะเพียงเบาๆ ตัวเครื่องซักผ้าถูกห่อหุ้มด้วยสารชั้นดีที่ทำให้เครื่องซักผ้าดูใหม่ ไม่หมองเพราะรอยนิ้วมือหรือการสึกกร่อนใดๆ

            เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE มาพร้อมกับระบบ Centum System ซึ่งเป็นระบบเฉพาะของ LG ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อทำให้เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE มีความสามารถในการประหยัดพลังงานมากขึ้น (กินไฟน้อยลงนั่นเอง) รวมถึงความก้าวหน้าในเรื่องความสามารถในการสั่งหยุดการทำงานชั่วคราว การกำจัดเสียงรบกวนขณะเครื่องซักผ้าทำงาน เพเจ้าระบบ Centum System ช่วยลดการสั่นของตัวถังในขณะปั่น

            สำหรับเครื่องซักผ้า LG SIGNATURE ที่จะวางจำหน่ายในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกานั้นจะมีขนาดฝาถัง 30 นิ้วด้วย

 

นวัตกรรมตู้เย็น

            ตู้เย็น LG SIGNATURE ที่การันตีความโดดเด่นด้วยรางวัลจากเทคโนโลยี Door-in-Door ที่ออกแบบให้ประตูโปร่งใสทำให้เห็นสิ่งที่แช่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องทำการเปิดประตูตู้เย็น การเปิดประตูตู้เย็นน้อยลงก็ทำให้ตู้เย็นสูญเสียความเย็นน้อยลง ก็จะกินไฟน้อยลงนั่นเอง และอีกความโดดเด่นหนึ่งของตู้เย็น LG SIGNATURE ก็คือ เทคโนโลยี Auto Door Open ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบที่ช่วยให้คุณเปิดตู้เย็ฯได้ง่ายและสะดวกขึ้น แม้เพียงสัมผัสด้วยท่อยนแขน ในกรณีที่มือคุณเต็มไปด้วยของที่จะนำมาใส่แช่ในตู้เย็น

เทคโนโลยีความเย็นของตู้เย็น LGSIGNATURE คือ เทคโนโลยีInverter Linear Compressor ของ LG ที่จะปรับความเย็นแบบอัตโนมัติ ภายใต้เงื่อนไขที่เรากำหนดค่าให้ และการออกแบบที่ลงตัวทำให้ตู้เย็น LG SIGNATURE มีความสวยงาม ฉลาด และคงทนจน LGกล้ารับประกันนานถึง 10 ปี

แอลจีเปิดตัว LG Signature Brand ในงาน CES 2016

นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศจากLG

LG เชื่อว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าอากาศที่บริสุทธิ์ LG จึงทุ่มเทการวิจัยและพัฒนา และการออกแบบเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ที่มาพร้อมนวัตกรรมแผ่นวงจรไฟฟ้าแบบโปร่งแสงที่จะสรรค์สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้ผู้ใช้งาน นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Aqua-Cyclone ที่จะควบคุมพลังงานน้ำเพื่อฟอกสิ่งปนเปื้อน ทั้งสารเคมีอันตรายและเชื้อโรคออกจากอากาศได้อย่างรวดเร็ว นำมาซึ่งระดับความชื้นสัมพัทธ์ที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย

แอลจีเปิดตัว LG Signature Brand ในงาน CES 2016

นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ยังมาพร้อมกับระบบ Semi-Permanent Filter เอกลักษณ์ของ LG ที่ให้คุณสามารถถอดฟิลเตอร์ หรือเครื่องกรองอากาศออกไปล้างทำความสะอาดได้อย่างสะดวกง่ายดายและปลอดภัย ซึ่งเครื่องของเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE มาพร้อมการรับประกัน ยาวนานถึง10 ปี ทำให้คุณประหยัดทั้งเวลาและเงินในประเป๋าในการเปลี่ยนใส่กรอง

            ในขณะที่ฝุ่นละอองที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าจะถูกดักจับได้โดย Smart PM1.0 Indicator ในเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE ซึ่งแผงควบคุมจะแสดงผลที่แตกต่างกัน 4 สีเพื่อบอกระดับอนุภาคของฝุ่นละออง

            ทั้งนี้สินค้าทั้งหมดภายใต้แบรนด์ LG SIGNATURE จะเริ่มทยอยเข้าสู่ตลาดเป้าหมายหลักในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอชีย

logoline