svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เขยฝรั่ง-สะใภ้อินเตอร์... ดีเจสาวเจียงฮาย พบรักออนไลน์กับหนุ่มไวกิ้ง

08 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวความรักของชาวไทยและชาวต่างชาติ ถือเป็นเรื่องปกติเมื่อที่พบเห็นได้ในปัจจุบัน เพราะโลกที่แคบลงเพราะการติดต่อสื่อสาร ทำให้คนที่แม้จะอยู่คนละซีกโลกก็สามารถพบปะพูดคุยกันได้ตลอดเวลา จนทำให้มีคู่รักต่างชาติเกิดขึ้นมากมาย เช่นเดียวกับคู่ของ เมธาวี และ เลฟท์ เอ็คลูนด์ (Leif Ekulund) ซึ่งเป็นดีเจสาวชาวไทย กับหนุ่มสวีเดน


เมธาวี ยี่ภิษโญ หรือกุ้ง ปัจจุบันอายุ 40 ปี เป็นสาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เป็นดีเจสาวเสียงใสประจำคลื่นวิทยุหลักใน จ.เชียงราย ซึ่งทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดี การปฏิบัติหน้าที่ดีเจทำให้เธอมีบุคลิกที่กระฉับกระเฉง พูดจาฉะฉาน ทำให้มีผู้ติดตามฟังรายการของเธอเป็นจำนวนมาก ประกอบกับส่วนตัวแล้ว กุ้ง อยากจะคบหากับชายชาวต่างชาติ จึงได้เข้าไปสมัครสมาชิกในเว็ปไซต์หาคู่ โดยได้โพสต์ข้อความทิ้งเอาไว้และมีหนุ่มชายต่างชาติสนใจแอดเข้ามาพูดคุยกับเธอ แต่เธอก็สะดุดกับหนุ่มไวกิ้ง ที่ชื่อ เลฟท์ เอ็คลูนด์ ที่ได้มีความสม่ำเสมอพูดคุยกับเธอตลอด ตั้งแต่ปี 2555

สำหรับเลฟท์ เอ็คลูนด์ ปัจจุบันอายุ 49 ปี เป็นชาวเมืองเชลเลฟเตโอ ในจังหวัดเวสเตอร์บอตเตน ประเทศสวีเดน เป็นเมืองชายฝั่งบริเวณปากแม่น้ำเชลเลฟเต และเป็นเมืองประวัติศาสตร์ด้านอุตสาหกรรม มีเหมืองขนาดใหญ่ โดยเฉพาะเหมืองทอง จึงทำให้มีชื่อเล่นว่า เมืองทอง (Gold Town) แต่เลฟท์ ไม่ได้ทำเหมืองทอง โดยเขาทำงานในบริษัทจำหน่ายลิฟท์โดยสาร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและส่งออกลิฟต์ชื่อดังของสวีเดน

เขยฝรั่ง-สะใภ้อินเตอร์... ดีเจสาวเจียงฮาย พบรักออนไลน์กับหนุ่มไวกิ้ง



ความรักของทั้งคู่นั้นเริ่มจากการติดต่อสื่อสารกันทางโลกออนไลน์ หลังจากที่ได้พบกันในเว็ปไซต์หาคู่ จากนั้นก็ได้เริ่มพูดคุยกันตั้งแต่ปี 2555 ตั้งแต่ที่ได้เริ่มคุยกัน กุ้งก็พบว่าชายคนนี้ เป็นคนที่สม่ำเสมอ ให้ความเป็นห่วงเธอ พูดคุยและเข้าใจเธอเป็นอย่างมากทำให้กุ้งได้เปิดใจให้กับหนุ่มไวกิ้งคนนี้แล้ว แต่เพราะระยะทางจึงทำให้ทั้งคู่พูดคุยดูใจกันนานกว่า 1 ปี จนเมื่อปี 2556 เลฟท์ ตัดสินใจเดินทางจากสวีเดนมาประเทศไทย

 แน่นอนว่าการพูดคุยกันออนไลน์นั้นแม้ว่าจะได้เห็นหน้ากันทุกวันแต่ก็ไม่ได้เห็นถึงวิถีชีวิตและนิสัยใจคอที่แท้จริง การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ในโลกของความจริงที่ไม่ต้องผ่านหน้าจอ โดยกุ้ง เองก็ได้เดินทางจาก จ.เชียงราย เพื่อไปรับที่หนุ่มตาน้ำข้าว กรุงเทพฯ ก่อนจะเป็นไกด์นำเที่ยวในประเทศไทย และพามาพบกับครอบครัวของเธอ ซึ่งทางครอบครัวของเธอเองก็ให้การยอมรับในตัวว่าที่ลูกเขยชาวต่างชาติคนนี้ เพราะว่าเลฟท์ เป็นคนที่สามรถเข้ากับญาติของกุ้งได้ง่าย และเป็นกันเอง ซึ่งเขาใช้เวลาระยะหนึ่งในการอยู่ประเทศไทยก่อนจะกลับไปทำงาน

เขยฝรั่ง-สะใภ้อินเตอร์... ดีเจสาวเจียงฮาย พบรักออนไลน์กับหนุ่มไวกิ้ง



 หลังจากนั้นอีก 1 ปี กุ้งก็ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านของเลฟท์ บ้าง ซึ่งครอบครัวของชายหนุ่มก็ถูกใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก เพราะมีนิสัยตามแบบฉบับของสาวชาวไทย ที่อ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้ใหญ่และมีความเคารพนับถือทำให้สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี สำหรับเลฟท์ มีพี่น้อง 5 คน เขาเป็นที่ 3 ซึ่งในช่วงที่อยู่สวีเดน จะมีการมาพบปะกันของครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกันทำให้ กุ้งได้มีโอกาสพบปะกับครอบครัวของเลฟท์ ครั้งนั้นถือเป็นการพบปะครั้งแรก อาจจะมีปัญหาด้านการสื่อสารกันบ้างเพราะสวีเดน เองมีภาษาเป็นของตนเอง แต่ในขณะนั้นเธอสามารถสื่อสารได้เพียงภาษาอังกฤษเท่านั้น

เขยฝรั่ง-สะใภ้อินเตอร์... ดีเจสาวเจียงฮาย พบรักออนไลน์กับหนุ่มไวกิ้ง


 หลังจากที่ทั้งคู่ต่างได้พบปะกับครอบครัวแล้ว ทั้งคู่ต่างไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ซึ่งชีวิตในสวีเดนของกุ้งนั้นถือว่าเป็นการเปิดโลกใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะเลฟท์ จะพาเธอไปทำกิจกรรมที่ไม่เคยมีในประเทศไทย เลย เช่น ตกปลาแซลมอลในลำธาร เก็บผลบลูเบอรี่ป่าและกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่แปลกใหม่สำหรับเธอ ทำให้ความรักของทั้งคู่เหมือนได้ท่องเที่ยวและผจญภัยบ่อยครั้ง เช่นกันเมื่อทั้งคู่กลับมาที่ประเทศไทย กุ้งก็จะพาเลฟท์ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งใน จ.เชียงรายและใกล้เคียง ซึ่งทำให้เลฟท์ ชอบมากที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศความเป็นอยู่ของคนไทย ที่เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใสและมีน้ำใจ
 ตั้งแต่เริ่มคบหากันในปี 2555 จนถึงปี 2557 ทำให้กุ้งรู้สึกผูกพัน และเห็นถึงความเสมอต้นเสมอปลายของเลฟท์ ในด้านต่างๆ ทั้งด้านครอบครัวที่เข้ากันได้ทั้ง 2 ครอบครัว และการไว้เนื้อเชื่อใจกันแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกัน ในปี 2557 นี้เองทำให้ทั้งคู่ตกลงมีพยานรักร่วมกันเป็นเด็กชายตัวน้อยที่น่ารัก ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์กับเลฟท์ ในปี 2558 และตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตที่ประเทศสวีเดน

เขยฝรั่ง-สะใภ้อินเตอร์... ดีเจสาวเจียงฮาย พบรักออนไลน์กับหนุ่มไวกิ้ง



 ปัจจุบันกุ้งรับทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน คอยดูแลเลฟท์และเลียม และใช้เวลาเรียนภาษาสวีเดนไปด้วย เพื่อที่จะได้สื่อสารกับครอบครัวของเลฟท์ และสามารถสื่อสารกับผู้คนในได้ การเป็นใช้ชีวิตในสวีเดนของเธอ ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกว่าห่างไกลจากบ้านหรือรู้สึกเหงาแม้แต่น้อยเพราะเลฟท์ และเลียม ได้เติมเต็มทุกสิ่งให้กับเธอ นอกจากนี้ทางครอบครัวของเลฟท์ ก็เดินทางมาพบปะบ่อยครั้งทำให้เธอไม่เหงา สำหรับแผนในอนาคตนั้น ทั้งกุ้งและเลฟท์ มาแผนว่าจะเก็บเงินทำงานและกลับมาอยู่ที่ จ.เชียงราย ในบั้นปลายชีวิต

 ในโลกออนไลน์นั้นแม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่าเป็นอีกโลกหนึ่งที่ไม่ใช่โลกแห่งความจริง ที่ต่างฝ่ายก็อาจจะสร้างภาพหลอกลวงและเมื่อมาคบกันเจอกันในโลกแห่งความจริงก็ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ ทำให้ต้องแยกทางกันไป สำหรับคู่ ของกุ้ง และ เลฟท์ เป็นอีกคู่หนึ่งที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ที่เริ่มต้นด้วยการคบหากันในโลกออนไลน์ และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ในโลกแห่งความจริง

logoline