svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่ม19 ห้าว! ขโมยรถคนรู้จักซิ่ง ชนพนักงานกวาดถนนเสียชีวิต

01 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา08.30น. วันที่1มกราคม ร.ต.ท.นที จันทรา พนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุรถชนพนักงานกวาดถนน ของสำนักงานเขตดอนเมือง เสียชีวิตคาที่บริเวณถนนสรงประภาด้านขาออก ตรงข้ามซอยสรงประภา30แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ นิติเวชรพ.ภูมิพลอดุลยเดช และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนสรงประภาด้านขาออก ซึ่งมี3ช่องทางเดินรถตรงข้ามซอยสรงประภา30พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีทอง หมายเลขทะเบียน3กษ5654กรุงเทพมหานคร สภาพพังเละทั้งคันเหลือแต่โครงรถ กองอยู่ริมถนนเลนซ้ายสุด ห่างออกไปประมาณ10เมตร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ฟอร์ด โฟกัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ3125นนทบุรี จอดขวางถนนในช่องทางด้านซ้ายสุดสภาพด้านหน้าพังยับ ประตูด้านขวามีรอยครูดกับต้นไม้พังทั้งแถบ โดยรอบมีเศษชิ้นส่วนรถทั้ง2คันกระจายทั่วบริเวณ ในที่เกิดเหตุยังพบศพนางนารี สุกพันธ์ดี อายุ53ปี พนักงานกวาดถนนของสำนักงานเขตดอนเมือง สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสง ด้านหลังระบุ สำนักงานเขตดอนเมือง25-241สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน๊อกสีน้ำเงิน กระเด็นขึ้นไปนอนเสียชีวิตบนฟุตบาทสภาพกระโหลกศรีษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์เลือดนองพื้นฟุตปาท แขนหักทั้งสองข้าง
นายจำนงค์ เขียวชอุ่ม อายุ43ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ชิดขอบทางด้านซ้าย ย้อนศรมาตามถนนสรงประภาด้านขาออก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถเก๋งคันสีขาวขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะเปลี่ยนเลนไปทางด้านซ้าย จนไปชนเข้ากับรถจยย.ที่ย้อนศรเข้าอย่างจังทำให้รถเก๋งหมุนคว้างไปหลายรอบ ส่วนคนขับจยย.ลอยขึ้นไปนอนแน่นิ่งบนฟุตปาท

หนุ่ม19 ห้าว!  ขโมยรถคนรู้จักซิ่ง ชนพนักงานกวาดถนนเสียชีวิต


ด้านนายพิทยา บุตมะ อายุ19ปี พักอยู่บ้านเลขที่183/17104แฟลตทุ่งสีกัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง คนขับรถยนต์ฟอร์ด ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากบ้านเพื่อนในหมู่บ้านนีโอซิตี้ ที่ตนทำงานเป็นคนสวนอยู่ เพื่อไปรับเพื่อนที่อยู่แฟลตทหารอากาศที่อยู่ด้านหลังสน.ดอนเมืองหลังจากนั้นได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.ถนนสรงประภาขาเข้า เมื่อเติมเสร็จได้กลับรถเพื่อจะนำรถไปคืนเจ้าของ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนขับอยู่เลนกลาง แต่เนื่องจากรถคันหน้าขับช้า ประกอบกับด้านขวามีรถอยู่ตนจึงได้หักเข้ามาเลนซ้ายสุดเพื่อที่จะแซง จังหวะเดียวกันมีรถของผู้ตามขับย้อนศรมาพอดี ตนจึงหักหลบทำให้รถเสียหลังชนต้นไม้ก่อนจะพุ่งไปชนรถจยย.คันที่ย้อนศรมาอย่างจัง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ได้มีนายมงคล บุญคง อายุ54ปี เจ้าของรถเดินทางมายังจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งระบุว่ารถคันเกิดเหตุเป็นของตนซึ่งถูกนายพิทยา ที่รู้จักกันขโมยออกมาขับตนไม่ได้ให้ยืมออกมาขับ แต่อย่างใด และไม่ทราบว่าเอารถออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ด้วย โดยก่อนหน้านี้นายพิทยาได้ขโมยออกมาขับไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขับอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งตนก็เคยตักเตือนไปแล้ว
ร.ต.ท.นทีกล่าวว่า เบื้องต้นจะนำตัวนายพิทยา ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายไว้ก่อน หากสอบสวนแล้วทราบว่านายพิทยา ขโมยรถออกมาขับโดยที่เจ้าของรถไม่อนุญาตก็จะแจ้งข้อหาลักทรัพย์เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา

หนุ่ม19 ห้าว!  ขโมยรถคนรู้จักซิ่ง ชนพนักงานกวาดถนนเสียชีวิต

logoline