svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ่อ "พอล วอล์คเกอร์" เตรียมฟ้อง Porsche

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ใช่แค่ลูกสาวของ "พอล วอล์คเกอร์" เท่านั้นที่ได้ตัดสินใจฟ้องผู้ผลิตรถ Porsche ว่ามีส่วนต่อการเสียชีวิตของพ่อเธอ ล่าสุดพ่อของพระเอกผู้ล่วงลับ ก็ตัดสินใจฟ้องร้องผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตสุดหรูด้วยเช่นเดียวกัน

พอล วิลเลียมส์ วอล์คเกอร์ ที่ 3ได้ยื่นฟ้องผู้ผลิตรรถ Porsche AG ว่ามีส่วนที่ทำให้ พอล วอล์คเกอร์ ลูกชายของเขาเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ มีโดว์ วอล์คเกอร์ ลูกสาวของ พอล ก็ได้ยื่นฟ้องลักษณะเดียวกันไปแล้ว ว่ารถ Porsche AG ขาดระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ จนทำให้พระเอกแห่งหนังชุด Fast and Furious เสียชีวิตอย่างกะทันหัน
โดยทั้งพ่อ และลูกสาวของ วอล์คเกอร์ ได้ระบุในคำฟ้องว่าหากรถ Porsche AG คันที่เกิดอุบัติเหตุมีระบบการควบคุมที่แน่นอนกว่านี้, มีระบบประตูรับแรงกระแทก และระบบตัดท่อทางเดินน้ำมัน ก็อาจจะทำให้ วอล์คเกอร์ รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2013 ได้
สำหรับผลการชันสูตรนั้นได้ระบุว่า วอล์คเกอร์ ได้เสียชีวิตจากพิษบาดแผล และการถูกไฟครอก ซึ่งก็น่าจะชี้ให้เห็นว่าเขาไม่ได้เสียชีวิตทันที แต่สิ้นลมลงหลังเกิดอุบัติเหตุไปแล้วช่วงหนึ่ง ส่วนรถยนต์ที่ วอล์คเกอร์ กับเพื่อนขับด้วยความเร็วประมาณ 80 - 93 ไมล์/ชม. (ประมาณ 128 - 150 กม./ชม.) แม้คำฟ้องของผู้เป็นลูกจะอ้างว่ามีหลักฐาน ซึ่งยืนยันได้ว่าตอนที่รถเสียการทรงตัวอาจจะมีความเร็วแค่ 63 - 71 ไมล์/ชม. (ประมาณ 101 - 114 กม./ชม.) เท่านั้นก็ตามซึ่งเมื่อต้นเดือน พ.ย ที่ผ่านมา Porsche เพิ่งจะออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาในการฟ้องร้องอย่างเป็นทางการเป็นคร้ังแรก และปฏิเสธว่ารถยนต์ของบริษัทไม่ได้มีข้อบกพร่องจนทำให้ วอล์คเกอร์ เสียชีวิต แต่ผู้ขับรถได้ขับด้วยความเร็วเกินกำหนด และด้วยความประมาทเอง นอกจากนั้นบริษัทยังเชื่อว่ารถยนต์คันดังกล่าว "ผ่านการใช้ และดูแลรักษาที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งนั่นมีส่วนอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตของคุณ วอล์คเกอร์"

logoline