svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อช.ตะรุเตายึดพื้นที่ "6 รีสอร์ท"เกาะหลีเป๊ะ

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตาสนธิกำลังเตรียมเข้าตรวจยึดพื้นที่รีสอร์ท 6 แห่ง และโรงแยกขยะ 1 แห่ง บนเกาะหลีเป๊ะ


นายปณพล ชีวะเสรีชล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจยึดและจับกุมเจ้าของรีสอร์ทจำวน 6 แห่ง และโรงแยกขยะ 1 แห่ง หลังจากที่อุทยานแห่งชาติได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า พื้นที่ทั้ง 7 แห่ง เป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเหนือจากเอกสารสิทธิ์ ซึ่งเดิม เอกสารเป็น นส.3 ทั้งหมด จึงได้จัดทำหนังสือถึงเจ้าของรีสอร์ททั้ง 6 แห่งและโรงแยกขยะ 1 แห่ง ให้ทำการรื้อถอน 
โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดทำเอกสารแจ้งไปเมื่อเดือนก่อนที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้ทางเจ้าของรีสอร์ทและโรงแยกขยะ ไม่ยอมทำการรื้อถอน เจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นเข้ายึดพื้นที่และจับกุมเจ้าของในวันนี้ แต่จากการเข้าทำการยึดพื้นที่ของเจ้าหน้าที่วันนี้ ยังไม่พบเจ้าของหรือผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ
"อุทยานแห่งชาติตะรุเตาได้ไปขออำนาจศาล ก่อนจะในการเข้าตรวจยึดพื้นที่และจับกุมเจ้าของในวันนี้ หลังจากนี้ก็มีการดำเนินการเรื่องการรื้อถอนต่อไป"นายปณพล
สำหรับรีสอร์ที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการยึดคืนพื้นที่ ประกอบด้วย สิตาบีช รีสอร์ท และมะลิรีสอร์ท โดยทำการรังวัด ระหว่างที่เข้าทำการรังวัดอยู่นั้น ได้มีนายธัชกร จิรภัทรชนน ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ มะลิ รีสอร์ท ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวว่า มะลิรีสอร์ทนั้น มีเอกสารที่ถูกต้องตรงกับเอกสารของสำนักงานที่ดินที่ถือกรรมสิทธิ์ไว้ 25 ไร่ แต่จำนวนที่ดินเหลือเพียง 15 ไร่ และจะไปทวงถามสำนักงานที่ดินอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนการเข้ามาของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ถือว่าเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ๆจะต้องทำให้ถูกต้องและตรงไปตรงมา ซึ่งก็ไม่ติดใจ แต่หลังจากนี้ ตนเองก็จะไปทวงถามยังสำนักงานที่ดินจังหวัดสตูลต่อไปว่าดินแห่งนี้ หายไปไหน
สำหรับรายชื่อของรีสอร์ทที่จะเข้าทำการตรวจยึดในวันนี้นั้น ประกอบไปด้วย 1.มะลิ รีสอร์ท 2.ชาวเล รีสอร์ท 3.สิตา บีช รีสอร์ท จำกัด 4.บันดาหยา วิลล่าห์ 5.เซเลนดิพิตี้  6.กทลีบีช รีสอร์ท และอาคารสถานที่โรงคัดแยกขยะ 1 โรง

logoline