svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง 5 เสือบางเขนเซ่นบ่อนรัมมี่

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ตำรวจนครบาล.2 ลงนามให้ตั้ง คกก.สืบสวนข้อเท็จ 5 เสือ สน.บางเขน กรณีปล่อยให้มีการเล่นพนันในพื้นที่ พร้อมสั่งให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2




จากกรณี เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สน.บางเขน เข้าจับกุมบ่อนการพนันภายในบ้านพวงจันทร์ขาว เลขที่ 620/3 ซอยเพิ่มสิน 20 แยก 3 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. สามารถจับกุมนักพนันทั้งหมด 17 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 9 คน พร้อมของกลางไพ่ 4 สำรับ เงินสด 460 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงดึก วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา



ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กันยายนพล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ลงนามในคำสั่งที่ 367/2558 ลงวันที่ 22 ก.ย. 2558 ให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง 5 เสือ สน.บางเขน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.อำนาจ อินทรศวร รองผกก.ป. พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชูพงษ์ ยอดพรหม สว.สส. พ.ต.ต.อนันต์ วรสาตร์ สวป.




พร้อมกับสั่งให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) เป็นเวลา 30 วัน โดยให้ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง พงส.ผทค. รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางเขน



ทั้งนี้สืบเนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าจับกุมบ่อนการพนัน เมื่อคืน(21 ก.ย.) ที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นการพนันรัมมี่ 2 วง ซึ่งตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 หากมีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยเข้ามาทำการจับกุมต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบว่ามีความผิดก็ต้องว่ากันไปตามกฎระเบียบ




ซึ่งในชั้นนี้ถือว่ามีความบกพร่องตามคำสั่งที่ 234 อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ผกก.สน.บางเขน ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะเรื่องรายงานไปยังนครบาลต่อไป

logoline