svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือลัก"พระพรหม" ก่อเหตุ 3 อำเภอ

13 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-รวบมือลักพระพรหมก่อเหตุ 3 อำเภอกว่า 10 คดี ชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่ว ตำรวจขยายผลรวบเจ้าของรับซื้อข้อหารับซื้อของโจร


เมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาพ พนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด พ.ต.ต.เฉลิมชัย ประสิทธิ์กุลไพศาล สว.สส.สภ.เสม็ด พร้อมด้วยกำลังตำรวจกว่า 20 นายได้คุมตัวนายอนุสรณ์ ใช้ฮวดเจริญ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 7 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาใช้รถจักรยานยนต์ซูซูกิ อาร์ซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวนลักพระพรหม ปู่ฤษีพรหมเมศร์ หลวงพ่อโสธร ที่สร้างโดยทองเหลืองในพื้นที่ 3 อำเภอคือ เมืองชลบุรี พานทอง และบ้านบึง มีคดีเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.เมืองชลบุรี สภ.เสม็ด สภ.บ้านบึง และ สภ.พานทอง มากกว่า 10 คดี
โดยเฉพาะ สภ.เสม็ดได้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คดีคือ ลักหลวงพ่อโสธร ที่บริษัท วิริยะประกันภัย หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2558 ลักพระพรหมหอพักจิตอารีย์ หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหอพักของอัยการจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ลักพระพรหม ที่หอพักปิยะทัศน์ หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 ลักพระพรหม ที่บ้านริมทะเล 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 กันยายน และลักปู่ฤษีพรหมเมศร์ ร้านโอเค วอช หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ภายหลังจากลักทรัพย์ได้แล้วจะนำไปทุบพร้อมทั้งแยกชิ้นส่วนไปขายให้กับร้านวิชัยค้าของเก่า ตั้งอยู่ที่ 59/3 หมู่ 4 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายวิชัย แซ่ตั๊ง เป็นเจ้าของตำรวจได้ทำการจับกุมพร้อมทั้งตั้งข้อหารับซื้อของโจร ส่วนนายอนุสรณ์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
นายอนุสรณ์ ใช้ฮวดเจริญ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนที่จะตัดสินใจลงมือกระทำความผิด มีอาชีพขายลูกชิ้นทอด ปรากฏว่ามีคนขายกันเยอะ จึงขายไม่ดี หลังจากนั้นได้เก็บของเก่าขาย จนกระทั่งไปพบพระพรหมได้มีผู้นำมาทิ้งไว้ จึงได้ไปสอบถามร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งทางร้านรับว่าขายได้แต่ต้องทุบเสียก่อน จึงได้นำพระพรหมที่เจอมาซึ่งเป็นทองเหลือง นำไปทุบและเอาไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ได้กิโลกรัมละ 95 บาท ต่อมาครอบครัวประสบปัญหาค้างค่าเช่าห้องพัก ลูกไม่มีนมกิน จึงได้ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างลักพระพรหม ปู่ฤษีพรหมเมศร์ หลวงพ่อโสธรที่สร้างด้วยทองเหลืองตามสถานที่ต่างๆ เมื่อได้มาแล้วจะนำมาทุบใส่กระสอบแล้วไปชั่งกิโลขาย ทำมาแล้วกว่า 10 คดี ยอมรับว่าที่ตัดสินใจลงมือกระทำผิดเพราะไม่มีกินจริงๆ ประกอบทำงานหาเงินคนเดียวเลี้ยงลูกและเมีย

logoline