svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต๊อก"สั่งสอบพฤติกรรมมือโพสต์สะใจเหตุระเบิด ให้ปชช.เห็นธาตุแท้

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กระทรวงยุติธรรม - 20 ส.ค. 58 - บิ๊กต๊อกสั่งสอบพฤติกรรมมือโพสต์สะใจเหตุระเบิด ป่วนซ้ำเติมสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ จวกยับคุณเกลียดรัฐบาลชุดนี้หรือเกลียดประเทศ มีมุมมองอย่างนี้อย่าคิดกลับมาปกครองประเทศ เชื่อคนส่วนใหญ่รังเกียจ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการวางสิ่งของต้องสงสัยเพื่อสร้างสถานการณ์ตามสถานที่ต่างๆว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเจตนาจึงไม่อยากระบุว่าเป็นการป่วน เพราะคนเรามีสิทธิ์ลืมของได้ทุกวัน แต่ถ้าเป็นการป่วนจริงก็อยากถามว่าคนทำเกลียดรัฐบาลชุดนี้ หรือเกลียดประเทศ ในช่วงที่ประเทศบอบช้ำต้องการความร่วมมือ แต่ยังพบความเคลื่อนไหวของคนกลุ่มเดิมๆ ออกมาโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียว่าสะใจ จึงอยากให้แกนนำหรือหัวหน้า หรือคนที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันไปตักเตือน เพราะเขาอาจทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ แต่ถ้าตั้งใจทำก็อยากถามกลับว่า คนที่มีมุมมองความคิดเช่นนี้อยากจะกลับมาปกครองประเทศแล้วเราจะยอมรับผู้ปกครองที่มีลักษณะนี้หรือไม่ คนอย่างนี้หรือจะให้กลับมาปกครองประเทศชาติ เขาทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติหรือเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเองคนที่ฉวยโอกาสบนความสูญเสียของประเทศชาติและประชาชนวันนี้คนส่วนใหญ่เขารังเกียจ ไม่มีใครเอาด้วย เพราะการเอาชีวิตคนมาเล่นเป็นเรื่องเลวร้าย
พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยงานกำกับดูแลโซเซียลมีเดียวิเคราะห์กลุ่มคนที่ออกมาซ้ำเติมประเทศ เราจะได้เห็นธาตุแท้ของคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มซ้ำๆ อาจจะเป็นคนส่วนน้อยแค่ 0.01% แต่อยากจะวิงวอนให้กลับมารวมพลังกับประชาชนส่วนใหญ่สร้างความเข้มแข็งให้ประเทศ ที่ผ่านมาตนทำเรื่อง ม.112 และความเห็นต่างทางการเมือง.เรื่องหมิ่นสถาบันตนยอมไม่ได้ ความขัดแย้งทางอุดมการณ์ทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนบุคคล หลังจากช็อคกลับสถานการณ์ของประเทศ ทุกคนต้องร่วมมือสร้างความมั่นคงเข้มแข็งให้กับประเทศ อย่าซ้ำเติมประเทศเพียงเพราะทัศนคติหรือความคิดต่างทางการเมืองเมื่อสถานการณ์คลี่คลายสู่ภาวะปกติค่อยกลับมาพูดถึงความเห็นต่างทางการเมือง
รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ทำงานคู่ขนานกับการสอบสวนของตำรวจโดยไม่ให้ทำงานก้าวก่ายกัน ขณะนี้ไม่มีใครตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ เพราะหน่วยงานด้านการข่าวมีข้อมูลที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ บอกได้เพียงว่าการสอบสวนมีความก้าวหน้า และเจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่ ขณะที่รัฐบาลอยู่ในฐานะที่ต้องรับผิดชอบทุกเรื่องจึงต้องก้มหน้าก้มตาทำงานแก้ไขปัญหา โดยมีแนวทางที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนในทุกๆด้าน เพื่อให้คนทำมาหากินได้ ภาคธุรกิจกลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด รวมถึงการเยียวยาให้กับผู้เสียหายในส่วนของนานาประเทศวันนี้ไม่มีใครซ้ำเติมเรา มีแต่การให้กำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือ และประณามคนร้าย โดยเฉพาะน้ำใจจากประเทศในกลุ่มอาเซียน

logoline