svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญาติ "บิน ลาเดน" เครื่องบินตกเสียชีวิต 3 ราย

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติ 3 คนของ "โอซามา บิน ลาเดน" อดีตผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกด้า ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินส่วนตัวตกเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ในประเทศอังกฤษ

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็ก รุ่นฟีนอม 300 สัญชาติซาอุดิอาระเบียลำหนึ่งซึ่งเดินทางออกจากสนามบินมาลเพนซาในเมืองมิลานของอิตาลีได้พยายามลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินแบล็คบุช สนามบินขนาดเล็กในเมืองแฮมเชียร์ทางตอนใต้ของอังกฤษ แต่กลับตกลงมาใส่รถจำนวนมากที่จอดรอประมูลอยู่จนเกิดเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งลำ
หลังเกิดเหตุ ตำรวจอังกฤษและสถานเอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศอังกฤษระบุว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วยนักบิน 1 นาย และผู้โดยสารอีก 3 คน ขณะที่มีแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 3 รายที่เสียชีวิตเป็นญาติของ "โอซามา บิน ลาเดน" อดีตผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกด้าผู้ล่วงลับ ได้แก่ ราจา ฮาชิม ผู้เป็นแม่เลี้ยง ซานา ลูกสาวของนางราจา และซูแฮร์ ฮาเชม สามีของซานา ส่วนนักบินที่เสียชีวิตมีสัญชาติจอร์แดน
ขณะนี้ตำรวจอังกฤษกำลังร่วมมือกับหน่วยสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ โดยเบื้องต้นคาดว่าทั้งหมดเดินทางมาอังกฤษเพื่อพักผ่อน ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบียได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ และจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อังกฤษเพื่อสืบสวนและนำร่างของทั้ง 3 คนกลับมาประกอบพิธีฝังที่ซาอุดิอาระเบียต่อไป
ตระกูลของบิน ลาเดน เป็นหนึ่งในตระกูลที่มีชื่อเสียงของซาอุดิอาระเบีย โดยโมฮัมหมัด บิน ลาเดน พ่อของเขาเป็นเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง มีลูกกว่า 54 คน และเสียชีวิตในปี 2510 จากอุบัติเหตุเครื่องบินตก

logoline