svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทอท.ยืนยันตรวจไม่พบปืนทั้งในตัวและกระเป๋า "คำรณวิทย์"

25 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เผยจากการตรวจไม่พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พกปืนติดตัวหรือโหลดในกระเป๋า ยืนยันการตรวจสอบร่างการหรือสัมภาระของท่าอากาศยานเป็นตามมาตรฐาน

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. ยืนยันว่า จากการตรวจสอบกรณี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ไม่พบการพกอาวุธปืนติดตัว หรือโหลดในกระเป๋า และยังให้ความร่วมมืออย่างดี ในการตรวจสอบร่างกายและสัมภาระ ตามมาตรฐานของท่าอากาศยานทุกประการ

จึงเชื่อว่าไม่ได้พกปืนดังกล่าวขณะเดินทางออกจากประเทศไทย เพื่อไปยังญี่ปุ่น ทอท.ยืนยัน ที่ผ่านมา มีมาตรการควบคุมการนำอาวุธขึ้นเครื่องบินตลอด ถ้าพบ หน่วยงานจะต้องทำหนังสือมาทางสนามบิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนก่อนทุกครั้ง ซึ่งกรณีนี้ ไม่แน่ใจว่าได้ฝากปืนไว้กับทางสายการบิน ไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่าพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ผ่านขั้นตอนการเอ็กซ์เรย์กระเป๋าเดินทางตามปกติ และไม่ได้นำใบอนุญาตขอพกพาอาวุธปืน ยื่นกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

แต่ในส่วนการโหลดสัมภาระเข้าใต้ท้องเครื่องบิน ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่า อาวุธปืนผ่านเข้าไปในจุดนี้หรือไม่ และหากผ่านเข้าไปได้จริง ต้องตรวจสอบว่าผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ไปได้อย่างไร

logoline