svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุพงษ์"เชื่อ ครม.สัญจรเชียงใหม่ ไร้ม็อบต้าน

17 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประเมินถึงการประชุม ครม. สัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่ว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีการจัดตั้งกลุ่มมวลชนออกมาต่อต้านรัฐบาล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา บอกถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ถึง30 มิถุนายนนี้ว่า จากการประเมินสถานการณ์แล้ว ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่พบการจัดตั้งกลุ่มมวลชนขนาดใหญ่ออกมาต่อต้านรัฐบาล แต่ก็ยอมรับว่า อาจจะมีประชนชนกลุ่มเล็กๆไม่ถึง 3 ถึง 4 คนซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลห้ามไม่ได้ พร้อมมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้
พลเอก อนุพงษ์ บอกด้วยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่อยากจะวางรากฐานให้สังคม ที่ทุกรัฐบาลจะต้องสามารถเดินทางไปได้ในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ต้องไม่มีการชุมนุมต่อต้าน หรือใช้ความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน หากประชาชนไม่พอใจ หรือได้รับผลกระทบจากการใช้นโยบายของรัฐบาล ก็สามารถร้องเรียนผ่านช่องทางที่กำหนดไว้ได้
ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ บอกว่า การต้อนรับคณะรัฐมนตรีถือเป็นสิ่งที่ชาวเชียงใหม่ต้องร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยจะปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เหมือนกับการที่เราต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่วนการแสดงออกต่างๆ ในเชิงสัญลักษณ์ หรือการร้องเรียนต่างๆ ก็ขอร้องให้ทุกฝ่ายอยู่ในกรอบของกฏหมาย
ผู้ว่าฯเชียงใหม่ บอกว่า ทางจังหวัดได้กำชับกับทุกอำเภอให้ทำความเข้าใจกับกลุ่มมลวชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน และหากมีกลุ่มใดมีเรื่องที่อยากร้องเรียนกับรัฐบาล ก็ขอให้อย่าเพิ่งออกมาแสดงความเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ แต่สามารถมายื่นหนังสือร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่จังหวัดจะจัดตั้งไว้ที่หน้าสถานที่การประชุมคณะรัฐมนตรี

logoline