svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดเจ้าตูบมะกัน! โดดขวางรถป้องเจ้านายตาบอด

10 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ข่าว เดอะเจอร์นัล นิวส์ รายงานว่า สุนัขนำทางในสหรัฐ ได้แสดงความกล้าหาญด้วยการกระโดดเข้าขวางรถโรงเรียน เพื่อปกป้องเจ้าของตาบอด และอยู่เคียงข้างเจ้าของตลอดเวลาตอนที่เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์เข้าไปช่วยเหลือ


รายงานระบุว่า ฟิโก สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ กำลังพาออเดรย์ สโตน หญิงตาบอดวัย 62 ปี ข้ามถนนในบริวสเตอร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในนิวยอร์ค เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และเป็นช่วงที่รถโรงเรียนคันหนึ่งกำลังพุ่งตรงเข้าหาสโตนพอดี ทำให้ฟิโก ซึ่งมีสัญชาตญาณในการปกป้องเจ้าของ ได้แสดงความซื่อสัตย์ด้วยการกระโดดเอาตัวเข้าบังเจ้าของ
หลังเกิดเหตุ สโตนได้รับบาดเจ็บข้อศอกและข้อเท้าหัก และกระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ และมีบาดแผลที่ศีรษะ ส่วนฟิโกมีรอยแผลลึกถึงกระดูกที่ขวาขวา ซึ่งผู้จัดการปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ฟิโกพยายามอยู่ใกล้เจ้าของ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์เข้าไปช่วยเหลือเธอ มันเดินกระเผลกตามตอนที่พามันเข้าไปที่บาทวิถีและเริ่มมีฝนตก มันยังยอมให้พันขาที่บาดเจ็บโดยไม่ได้ขัดขืนใดๆ มันไม่ได้เห่าหรือร้องครางใดๆ เพียงแต่พยายามจะเข้าไปอยู่ใกล้ๆ เจ้าของ และหลังจากสโตนถูกนำขึ้นเปลสนามและพาออกไป ก็ดูเหมือนมันจะออกอากาศซึมเล็กน้อย ซึ่งสโตนถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนฟิโกถูกพาไปให้สัตวแพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ
โรงพยาบาลสัตว์ มิดเดิลแบรนช์ ระบุว่า ฟิโกกำลังอยู่ระหว่างพักฟื้นและอาการดีขึ้นมาก ส่วนคนขับรถโรงเรียน ที่กำลังนำนักเรียนอนุบาล 2 คน ไปส่งที่เซนต์ ลอเรนซ์ โอ'ส ทูเล่ ไชด์ฮู้ด เลิร์นนิ่ง เซ็นเตอร์ ให้การกับตำรวจว่า เขาไม่เห็นสโตนและฟิโกตอนที่เกิดเหตุ แต่เขาต้องเข้าทดสอบหายาเสพติดและแอลกอฮอล์ และตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ

logoline