svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบอดีตเมสเซนเจอร์ ลักหมวกกันน็อกขายเฟซบุ๊ก

08 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ นำกำลังเข้าจับกุมนายอิทธิพล คงจุติ อายุ 35 และนายศิวกร สิมลาโคตร์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางหมวกกันน็อกยี่ห้อต่างๆ จำนวน 18 ใบ และอุปกรณ์งัดแงะอีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายณัฐพล รัตนพันธ์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า ถูกคนร้ายขโมยหมวกกันน็อกยี่ห้อเรียล (REAL) ราคา 2,500 บาท ไป จากนั้นผู้เสียหายได้ติดตามหมวกกันน็อกตัวเองจากเว็บไซต์ขายหมวกกันน็อกมือสองต่างๆ จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็พบว่า หมวกกันน็อกของตัวเองถูกประกาศขายอยู่ในเฟซบุ๊กกลุ่ม หมวกกันน็อกมือ 1 และมือ 2ในราคา 1,900 บาท ผู้เสียหายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พร้อมทั้งติดต่อขอซื้อหมวกกันน็อก โดยนัดส่งของที่ย่านปิ่นเกล้า เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายศิวกรก็นำหมวกกันน็อกมาส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายอิทธิพลให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสาร แต่ช่วงนี้ตกงาน จึงตระเวนขโมยหมวกกันน็อกตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ ทั้งในกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล แล้วนำมาลงขายในเฟซบุ๊กในราคาใบละ 1,200 บาท ซึ่งนายศิวกรจะเป็นผู้มาติดต่อขอซื้อไปเป็นส่วนใหญ่ โดยทำมา 3-4 เดือน

#nationtv #ข่าวข้นรับอรุณ

logoline