svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จีนโหวต "ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา" แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวจีนแห่โหวตให้ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในประเทศไทย คว้ารางวัล 2015 Best Tourists Attraction ด้วยผลโหวต 5.56 ล้านไอพี

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2558 ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา น.ส.สุลัดดา ศรุตลาวัณย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ตลาดน้ำ 4 ภาค ได้รับรางวัล 2015 Best Tourists Attraction จากโครงการ The Best Of Thailand Rewards Voted By Chinese Tourists ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีนายมนัส มีพงษ์ และ นางวะริดา แซ่อึ้ง ผู้บริหารตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ให้การต้อนรับ
สำหรับโครงการ The Best Of Thailand Rewards Voted By Chinese Tourists ทาง ททท. พร้อมด้วย บริษัท คิงพาวเวอร์ อินเตอเนชั่นแนล จำกัด และบริษัท Sian Corporation จำกัด ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โดยเปิดให้พิจารณาเลือกรายชื่อและโหวตแหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการด้านท่องเที่ยวใน 17 ประเภทของไทยที่ตนเองชื่นชอบได้ 1 ครั้งต่อวัน อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร เทศกาลต่างๆ สนามกอล์ฟ ศูนย์การค้า ผลไม้ไทย โรงพยาบาล และสปา ผ่านทางเว็บไซด์ www.weibo.com ตั้งแต่วันที่ 829 พ.ค.2558
ผลปรากฏว่า ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับการโหวตมากที่สุดด้วยจำนวน 5.56 ล้านไอพี. ผู้สนใจเข้าดูรายละเอียดของโครงการและเข้าร่วมประกวดจำนวน 35.73 ล้านวิว จนได้รับรางวัล 2015 Best Tourists Attraction สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน และยังติดอันดับท็อปเท็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม หรือ Top 10 Best Shopping Area อีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางวะริดา แซ่อึ้ง ผู้บริหารตลาดน้ำ 4 ภาค เดินทางไปรับมอบรางวัลที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพมหานคร โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และถือได้ว่าตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งเดียว ในเมืองพัทยาที่สามารถคว้ารางวัลสูงสุดจากโครงการนี้

logoline