svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-ทหารสอบผู้ต้องสงสัย "คาร์บอมสมุย"

19 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2558 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลาว่า เมื่อเวลา15.30น. ของวันที่18เมษายน2558ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีพิเศษ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47 เจ้าหน้าที่จากศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10ยะลา จนท.ตำรวจสภ.ปะแต ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่13/1หมู่7บ.กาโต๊ะ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านเป้าหมายตามหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงกับกรณีเหตุปล้นรถยนต์กระบะ ของ อบต.ละแอ เมื่อวันที่31มีนาคม2558ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะถูกนำไปประกอบระเบิดที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บสารพันธุกรรม (DNA) นายซาบีดี สาและบิง อายุ33ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน19/4หมู่3ต.สะนอ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน และสิ่งของ เพื่อตรวจสอบ รวม 9 รายการ ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลข กค7056ยะลา สมุดเงินฝาก ธนาคารอิสลาม เอกสารใบส่งซ่อมรถอีซูซุ Micro SD จำนวน 2 รายการ และ แฟลชไดฟ์ จำนวน 2 อัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเชิญตัว นายซาบีดี สาและบิง ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41เพื่อดำเนินการซักถามตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานจากการซักถามเบื้องต้น และยังไม่มีการตั้งข้อหานายซาดีดี แต่อย่างใด


ด้าน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมือง ยะลา ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเซ็บตี้โซนทุกจุด หัวหน้าจุดตรวจประจำด่านตรวจที่มีจุดตรวจหลักที่มีรถเข้า ออก เขตเทศบาลนครยะลา รอง ผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม ชุดสืบสวน สภ.เมือง ยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบแนวทางการปฏืบัติตามแผนรักษาความปลอดภัยเขตเมือง เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย


พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมือง ยะลา ได้กำชับในที่ประชุมในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการก่อเหตุในเขตเมือง โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ ชุมชนไทยพุทธ พื้นที่เสี่ยง เป้าหมายอ่อนแอ สถานที่ราชการ โดยกำชับให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด รวมถึงด่านลอยทุกจุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางเข้ามาในการก่อเหตุ โดยจะร่วมกัน4ฝ่าย คือตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ภาคประชาชน ให้เพิ่มความเข้มงวด ตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสงสัย บุคคลที่สวมหมวกกันน๊อค เพื่ออำพรางใบหน้า โดยเฉพาะรถต้องสงสัยจำนวน3คัน คือ1. HONDA CIVICสีบอร์นเงิน ทะเบียน วน9157กทม.2. MIZSUBICHIไทรตัน สีขาว4ประตู ขจ4031ชลบุรี และ3.อีซูซุ4ประตูD MAXทะเบียน3กม8795กทม. โดยพบว่ารถทั้ง3คัน เป็นรถที่นำเข้าร่วมก่อเหตุที่ สมุย และปัจจุบัน เชื่อว่า กลับมาอยู่ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ให้จับตาเป็นพิเศษ

logoline