svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสล่า 3 คนร้าย ฉกเพชรกว่า 170 ล้านบาท

17 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฝรั่งเศสกำลังตามล่าสามคนร้ายที่ก่อเหตุฉกกระเป๋าที่มีเครื่องเพชรกว่า 170 ล้านบาทของชาวไต้หวัน ขณะนั่งแท็กซี่ลอดอุโมงค์ในกรุงปารีส

เมื่อวันพุธนักสะสมงานศิลปะชาวไต้หวันกำลังนั่งรถแท็กซี่ลอดอุโมงค์แลนดี้ในกรุงปารีส ที่ขึ้นชื่อว่ามีโจรชุกชมและจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวระหว่างรถติดในอุโมงค์ คนร้ายได้ทุบกระจกรถและฉกกระเป๋าของเธอไป ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนร้ายเป็นโจรกระจอกที่บังเอิญได้แจ็กพอต หรือ รู้อยู่ก่อนแล้วว่าในกระเป๋าถือของนักสะสมจะเต็มไปด้วยเครื่องเพชรมูลค่าสูงลิ่ว เช่น แหวนที่มีมูลค่า 1.7 ล้านยูโร หรือกว่า 59 ล้านบาท และรวมแล้วเครื่องเพชรที่สูญไปมีมูลค่าร่วม 5 ล้านยูโรหรือกว่า 170 ล้านบาท

ผู้หญิงคนนี้บอกว่าจะนําเครื่องเพชรไปแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ในกรุงปารีสแต่ต่อมาทางพิพิธภัณฑ์ปฏิเสธว่าไม่ได้มีแผนรับแสดงเครื่องเพชรใดๆ

ตํารวจบอกว่า ของมีค่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและมีหมายเลขกำกับ จะเร่ขายต่อได้ยากมากถ้าไม่มีเครือข่ายที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยเฉพาะ

อุโมงค์แลนดี้ที่ยาว 1.3 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างสนามบินชาร์ลส์ เดอ โกล และกรุงปารีส เป็นจุดที่มักมีการทุบรถแล้วจี้ปล้น แหล่งข่าวเปิดเผยว่า อาชญากรรมแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ซึ่งคนร้ายไม่มีความกลัว เพราะรู้ทางหนีทีไล่แล้วหนีไปตามทางออกฉุกเฉิน คนขับรถที่ไม่ระวังและกําลังคุยโทรศัพท์ กระเป๋าที่วางอยู่บนที่นั่งผู้โดยสาร และรถหรูที่ขับพานักท่องเที่ยวที่น่าจะพกเงินสดเยอะมักจะตกเป็นเป้าหมายอย่างง่ายดาย

logoline