svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 เด็กมหาสารคามเก่ง ทำคะแนน "โอเน็ต" เต็ม 100

19 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 เด็กนักเรียกชั้น ป.6 จากโรงเรียนอนุบาลกิติยา อ.เมือง จ.มหาสารคาม ด.ญ.ธมลวรรณ คำชาย และ ด.ญ.นภัทร วิรัชพงศานนท์ สอบโอเน็ต ได้คะแนนเต็ม 100 ในวิชาภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์




เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ทำการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ตโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศที่สถาบัน สทศ.ประกาศผลการสอบ ปีการศึกษา 2557 ปรากฏว่า มีนักเรียนในโรงเรียนจังหวัดมหาสารคาม สร้างความภาคภูมิใจ สามารถสอบทำคะแนนโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 จำนวน 2 คน



ได้แก่ ด.ญ.ธมลวรรณ คำชาย และ ด.ญ.นภัทร วิรัชพงศานนท์ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนเดียวกันคือ โรงเรียนอนุบาลกิติยา อ.เมือง มหาสารคามซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีความโดดเด่นในด้านการจัดการเรียนการสอน มีการพัฒนาหลักสูตรและเสริมอุปกรณ์การเรียนให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา



โดย ด.ญ.ธมลวรรณ คำชาย เด็กเก่งของจังหวัดมหาสารคาม ที่พิชิตโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ในรายวิชาภาษาอังกฤษส่วน ด.ญ.นภัทรวิรัชพงศานนท์ ก็ได้คะแนนโอเน็ตเต็ม 100 คะแนน ในรายวิชาคณิตศาสตร์ ส่วนวิชาอื่นๆ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ ทั้งนี้เกิดจากความตั้งใจของเด็กและแรงสนับสนุนจากครอบครัว




ทั้งนี้ ด.ญ.ธมลวรรณ คำชาย หรือน้องเนย ซึ่งสอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ เล่าว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มีความต้องการอยากสนทนากับชาวต่างชาติ ดังนั้นในช่วงเวลาเรียนจะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษและเมื่อมีโอกาสก็จะซักถามครูในส่วนที่ตนเองไม่เข้าใจ หลังเรียนเสร็จก็กลับบ้านก็จะทบทวนสิ่งที่เรียนมาทุกแบบทดสอบอีกรอบ โดยมีพ่อและแม่คอยเป็นครูพิเศษให้อีกด้วย รวมทั้งแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย




ส่วนด.ญ.นภัทร วิรัชพงศานนท์ หรือน้องไข่มุก ได้คะแนนโอเน็ตเต็ม 100 คะแนน ในรายวิชาคณิตศาสตร์ เล่าว่า ตนเองถนัดวิชาคณิตศาสตร์ ชอบการคิดคำนวณ ถึงเวลาเรียนจะตั้งใจฟังครูและซักถามครูอยู่เสมอเพื่อให้เกิดความเข้าใจ เมื่อเกิดความเข้าใจก็จำทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ ประกอบกับที่บ้านคุณพ่อคุณแม่มักจะพูดคุยและช่วยติวการบ้านให้เสมอ จึงทำให้คะแนนการสอบในครั้งนี้ออกมาดี ซึ่งตนเองก็ดีใจที่ได้นำความภาคภูมิใจนี้มาให้ครอบครัว คุณครูและโรงเรียน



ด้านนางนิตยา ศรีปัดถา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกิติยา จ.มหาสารคาม กล่าวถึงผลการจัดลำดับที่ออกมาว่า รู้สึกภาคภูมิใจ และจริงๆ แล้วเรามุ่งพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีความเก่งความรู้และวินับตลอดจนด้านคุณธรรมอย่างเท่าเทียมกันและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเรียนและโอกาสที่นักเรียนจะได้ทดสอบตนเองในการสอบโอเน็ต




ถือเป็นครั้งหนึ่งที่นักเรียนทุกคนต้องทำให้เต็มที่ แม้ที่ผ่านมาเด็ก ๆ จะมีความเครียดแต่ทางโรงเรียนก็จะหากิจกรรมมาผ่านคลายพร้อมทั้งพูดคุยกับผู้ปกครองในการให้กำลังใจบุตรหลานอีกทางซึ่ง เมื่อเห็นผลการจัดลำดับและคะแนนที่ออกมาก็ดีใจแทนผู้ปกครองและภาคภูมิใจที่มีนักเรียนในจังหวัดมหาสารคามทำคะแนนเต็มได้ถึง 2 คน ต่อจากนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้บุคลากรครูทุกคนมีกำลังใจและมุ่งพัฒนาหลักสูตรและเทคนิคการเรียนการสอนมาถ่ายทอดนักเรียนต่อไป




ส่วนนายอรรคเดช สุทธิสา ครูประจำชั้นป. 6/1 โรงเรียนอนุบาลกิติยากล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่ในการจัดอันดับดังกล่าว มีนักเรียนที่ตนได้สอนร่วมอยู่ด้วย เท่าที่ผ่านมาเห็นความตั้งใจของนักเรียนทุกคน




โดยเฉพาะน้องไข่มุกและน้องเนยที่มีความตั้งใจเรียนมาก เป็นคนที่กระตือรือร้น ช่างซักถาม เพื่อเพิ่มความเข้าใจเนื้อหาและนำไปทบทวนทั้งด้วยตนเองและจับกลุ่มกับเพื่อน ส่วนตนเองจะเน้นสอนภายในห้องเรียนให้เด็กๆ คิดตามและหาเทคนิคมาสร้างความเข้าใจ พร้อมทั้งกิจกรรมให้ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดและข้อสงสัย เด็กจะเกิดความเป็นกันเองและไม่กลัวคุณครู จนสามารถพูดคุยและซักถามบทเรียนต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

logoline