svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"SLC" เย้ย กสทช. หากไม่พอใจควรไปแก้กฎ

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ม.ค. 2558 - "SLC" เย้ย กสทช. หากไม่พอใจควรไปแก้กฎ ชี้ไม่ห้ามสื่อเดียวกันถือหุ้นในหมวดเดียวกัน รอ กสทช. เรียกชี้แจง ถ้ามีแค่ 3 คนในบอร์ดจะครอบงำอย่างไร หนุนปฏิรูปสื่อเหตุบิดเบือนกันมา


เมื่อ 10.30 น. นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SLC เปิดเผยกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเข้าลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 13.50 บาท และรับทราบการเข้าลงทุนซื้อหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG สัดส่วน 12.27% และใบสำคัญแสดงสิทธิ หรือวอร์แรนต์ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG-W1) เมื่อวานนี้(28 ม
ค.) กล่าวในรายการบิสสิเนสมูฟทางเอฟเอ็ม97เมกะเฮริทซ์ หลังโดนบางฝ่ายโจมตีว่า สถานการณ์ยังปกติ เราเเบ่งสองภาคคือการลงทุนไม่มีอะไรมากกว่าที่ทำไว้ดำเนินการถูกต้อง เรื่องอื่นไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนบางฝ่ายร้องเรียนกสทช .สปช .สนช .สมาคมต่างๆเราได้พยายามทำความเข้าใจกับองค์กรเหล่านี้ อธิบายเหตุที่บริษัทดำเนินการถูกต้อง
ส่วนมติอนุกสทช.ด้านกฎหมายที่ระบุ เกณฑ์ห้ามถือหุ้นไขว้เกินกว่าร้อยละสิบในสื่อประเภทเดียวกัน นายอารักษ์กล่าวว่า ก่อประมูลหากถือหุ้นเกินร้อยละสิบ ในสองบริษัทถือว่าฮั้วประมูล หลักนี้วางไว้ไม่ให้นายทุนมีอำนาจมากไป หากฮั้วราคาก็จะเคาะราคาช่วงห้านาทีท้าย เเต่ กสทช.ออกกฎใหม่เรื่องการควบรวมกิจการ หุ้นไขว้ไม่พูดเรื่องร้อยละสิบ เเต่ระบุการถือหุ้นร้อยละยี่สิบห้าที่ ไม่มีข้อห้าม เเต่ต้องขออนุญาตกสทช .ภายในในหกสิบวันหรือมีข้อยกเว้นบางเรื่องที่ทำได้ เปิดไว้เพื่อควบรวมกิจการๆที่น่าจะเกิดความเสียหายในอนาคต วันนี้ดิจิตอลทีวีมี ช่องมีมาก คนไม่รอดก็ตัองมี ในอนาคตจึงออกกฎนี้ หากบอร์ดกสทช.บางคนไม่พอใจ ควรเเก้กฎกสทช .เพราะไม่มีข้อระบุว่าสื่อเดียวกันห้ามถือหุ้นในหมวดเดียวกัน อย่าตีความเอง เช่นคำว่าครอบงำกิจการ
"วันนี้ เรายังไม่ขยับใดๆเช่นเสนอชื่อเป็นบอร์ดเนชั่นเลย หรือบอร์ดมี11คน เราส่ง3จะครอบงำอย่างไร การระบุเรื่องเเทรกเซงสื่อนั้นก็ยังพิสูจน์ไม่ได้เวลาพูดกันมา เรายังไม่ทำอะไร เราเคารพเพราะเนชั่นคือตำนาน การซื้อหุ้นร้อยละ12 คือลงทุนระยะยาวหวังผลตอบเเทนกับสื่อที่น่าจะเกิดประโยชน์กับบริษัท ส่วนสิ่งที่บางคนพูดว่าควรนำเงินพัฒนาสื่อในเครือ ย้ำว่า เราลงทุน200ล้านบาทกับโรบอทสตูดิโอ รถโมบายของสปริงนิวส์เเละพัฒนาบุลึากร การลงทุนหวังดอกผลเเละสิ่งที่อาจไม่มีผลใดๆ"นายอารักษ์กล่าว
นายอารักษ์กล่าวต่อว่าเราเลือกไม่โปรโมทผ่านสปริงนิวส์เเม้เรามีสื่อในมือ เเต่เราไม่โปรโมทตัวเองเพราะรู้ว่าไม่ถูกต้อง. สื่ออื่นๆก็มาขอสัมภาษณ์เเต่เราไมีทำ เพราะเราจะไม่ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง นายมีชัย ฤชุพันธุ์บอกเป็นกฎบัตร ส่วนการขายหุ้นที่เพิ่งซื้อมาทิ้งนั้น หากถูกตัองก็ไปด้วยกันได้ หากมีสิ่งใดไม่ปกติ ก็ต้องดำเนินการถึงที่สุด ใครทำอะไรเสียหาย ไม่เป็นไปตามการลงทุนเราไม่ทำ
"เรารอชี้เเจงกับกสทช.กว่าหนึ่งเดือนเเล้ว เพราะวันนี้มีการบิดเบือนข้อมูล เรา สนับสนุนปฏิรูปสื่อเพราะมีการบิดเบือนกันมากในวันนี้"นายอารักษ์กล่าว

logoline