svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช.แนะวิธีตามนำส่งคูปองทีวีดิจิตอล

26 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่าสำนักงาน กสทช. ได้รับข้อมูลจากบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน)ได้มีการนำส่งคูปองไปแล้ว จำนวน 7,045,896 ฉบับ ไปยังบ้านประชาชนแล้ว 

โดยประชาชนได้รับคูปองแล้ว 6,224,448 ฉบับ คิดเป็น 88.34% ยังคงค้างอยู่ที่ไปรษณีย์เนื่องจากนำจ่ายแล้วไม่มีผู้รับ 821,943 ฉบับ คิดเป็น 11.66% ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบสถานการณ์ส่งคูปองดิจิตอลทีวีด้วยตัวเองว่า ขณะนี้คูปองดิจิตอลทีวีของสำนักงาน กสทช. ได้จัดส่งถึงบ้านท่านวิธีการง่ายๆ 2 วิธีคือวิธีที่ 1เข้าไปที่เว็บไซต์ 

http://digital.nbtc.go.th จากนั้นให้คลิกตรวจสอบสถานการณ์จัดส่งคูปองด้วยตนเองจากนั้นให้กรอกเลขรหัสประจำบ้าน 11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้าน ให้คลิกคำว่าค้นหาถ้าบ้านของท่านอยู่ในพื้นที่การแจกคูปองของสำนักงาน กสทช.

ระบบจะแสดงเลขที่ลงทะเบียนของไปรษณีย์ 13 หลักมาให้ จากนั้นนำเลขที่ ไปกรอกที่เว็บไปรษณีย์ไทย ระบบจะแสดงข้อมูลการนำจ่ายไปแล้วเมื่อไหร่มีผู้รับไปแล้วหรือไม่ ถ้ามีผู้รับใครเป็นผู้รับไปและรับไปแล้วเมื่อไหร่ 

หากไม่มีผู้รับคูปองอยู่ที่ไปรษณีย์สาขาไหนเพื่อให้ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับยังที่ทำการไปรษณีย์สาขาดังกล่าวได้ ส่วนของวิธีที่ 2 สำหรับผู้ที่ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ตให้ท่านโทรมาที่ คอลเซ็นเตอร์สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 จากนั้นให้แจ้งเลขรหัสประจำบ้าน11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้านกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ส่งคูปองดิจิตอลทีวี และจะแจ้งผลให้ทราบทันที

logoline