svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ทัพภาค 1 เชิญ "สิงห์ทอง" ทีมกฏหมาย พท.เข้าพบ

26 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย สิงห์ทอง บัวชุม ออกมาเปิดเผยว่าถูกแม่ทัพภาค 1 เชิญตัวเข้าไปพูดคุยในวันที่ 27 ม.ค.นี้ แต่ยังไม่ทราบว่ามีประเด็นอะไร ที่เกี่ยวข้องหลังจากที่ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกแถลงข่าวในวันที่ถูกถอดถอน

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีข่าวว่านายทหารของกองทัพภาคที่ 1 ได้โทรประสานเชิญตัว นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าพบ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ที่กองทัพภาค 1 ในวันที่ 27 มกราคม เวลา 11.00 น.

นายสิงห์ทอง บอกว่า ยังไม่ทราบว่าถูกเชิญตัวไปพบด้วยเรื่องใด ได้สอบถามไปแล้วแต่ผู้ที่มาเชิญบอกเพียงว่าให้ไปคุยกับนาย คิดว่าคงเพราะได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในประเด็นที่กองทัพขอความร่วมมือไม่ให้ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงข่าวหลังที่ สนช.มีการลงมติถอดถอน

วานนี้ นายสิงห์ทอง บัวชุม คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้เขียนข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกแถลงข่าวต่อสื่อมวล ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยระบุว่า
"อยากจะบอกความลับ ให้รู้ในวันที่ทหาร-ตํารวจเข้าควบคุมพื้นที่ รร.เอสซีปาค์ มีนายทหารยศพันโท ตํารวจยศพันตํารวจเอก ในนาม คสช. มาพบคุย และบอกว่า คสช.ห้ามแถลงข่าว เป็นคําสั่งเด็ดขาดของแม่ทัพภาพที่ 1 ถ้าไม่เชื่อฟัง!จะใช้กฏอัยการศึก และในวันรุ่งขึ้นจะให้อดีตนายกฯ พร้อมทนายความเข้ารายงานตัวทันที ทําให้เขาต้องออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยตัวเอง"

logoline