svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลักษณะอากาศตั้งแต่วันนี้วันพรุ่งนี้

16 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้บริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วยไปติดตามลักษณะอากาศตั้งแต่วันนี้วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศา อุณหภูมิเฉลี่ย 15-30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียสภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิเฉลี่ย 11-29 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียสภาคกลาง อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิเฉลี่ย 15-31 องศาเซลเซียสภาคตะวันออก อากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอุณหภูมิเฉลี่ย 14-32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา อากาศเย็นในตอนเช้า ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 17-31 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิเฉลี่ย 21-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตรกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิเฉลี่ย 17-31 องศาเซลเซียส

logoline