svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฉะเชิงเทรา - ผู้ต้องหา แหกบัลลังก์ศาลแปดริ้วหนีถูกรวบทันควัน อ้างคิดถึงแม่ช่วงเทศกาลปีใหม่

30 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติด แหกวงล้อมฝ่าเจ้าหน้าที่คาบัลลังก์ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราหลบหนีการควบคุม หลังถูกสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลานาน 4 เดือน ทำเจ้าหน้าที่ไล่กวดปิดล้อมกันวุ่น อ้างทนรอไม่ไหวเพราะคิดถึงแม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระบุอยากเห็นหน้าแม่ แต่สุดท้ายไปไม่รอด ถูก จนท.ปิดล้อมจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 57 ที่บัลลังก์พิจารณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ริมถนนสุขเกษม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น หลังจากมีผู้ต้องหาในคดียาเสพติด สะบัดข้อมือหลุดจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในศาล ก่อนวิ่งหนีแหกวงล้อมฝ่าปราการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังนำตัวมารับฟังการพิจารณาคดีและฟังคำตัดสินลงโทษของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา
ผู้ต้องหา คือ นายสุรสิทธิ์ ศรีโกศล อายุ 31 ปี ชาว ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด และทางศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นัดฟังคำสั่งการตัดสินพิจารณาคดีในวันนี้ ด้วยการสั่งให้จำคุกเป็นเวลา 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา
แต่หลังจากได้รับฟังการตัดสินคดี และคำสั่งลงโทษของศาลแล้ว ผู้ต้องหากลับดิ้นสะบัดมือจนหลุดออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล ที่ประกบตัวอยู่จำนวน 1 นาย จากภายในบริเวณด้านหน้าบัลลังก์ที่ 4 ห้องพิจารณาของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา และได้วิ่งหลบหนีกระโดดข้ามรั้วเข้ามายังภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ (สวนสมเด็จย่า) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะประจำจังหวัด ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันกับรั้วด้านข้างของศาล
ท่ามกลางสายตาประชาชนที่กำลังเดินทางเข้ามาพักผ่อน และออกกำลังกายอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะกระโดดข้ามรั้วกำแพงคอนกรีตสูงกว่า 2 เมตร ออกไปยังด้านหลังของสวนสาธารณะ และเข้าไปซุกซ่อน หมกตัว อยู่ภายในป่าหญ้าที่ด้านหลังสวนสาธารณะเยื้องกับด้านหน้าโรงเรียนปัญจพิทยาคาร
ขณะด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งประกอบด้วย ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปรามพร้อมกำลังสายตรวจ กำลังจราจร และสารวัตรจราจร กำลังฝ่ายสืบสวน และ จนท. รปภ.ประจำศาล  จำนวนกว่า 20 นาย ได้ระดมกำลังกันเข้ามาทำการปิดล้อมและเข้าตรวจค้นหายังบริเวณจุดที่ผู้ต้องหาวิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ จนสามารถเข้าทำการควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด
หลังถูกจับกุมตัวได้ นายสุรสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า ที่ได้พยายามหลบหนีออกมาจากภายในห้องพิจารณาคดี ด้านหน้าบัลลังก์ศาลนั้น เพราะความคิดถึงแม่อยากเห็นหน้าแม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะไม่ได้เห็นหน้าแม่เลยมาเป็นเวลานานแล้ว
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว นายสุรสิทธิ์ เพื่อนำส่งกลับไปยังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาภายในศาล เพื่อรอฟังการพิจารณาโทษเพิ่มเติมในข้อหาผิดเงื่อนไขของศาลต่อไป

logoline