svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบหนุ่มใหญ่ลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ยึดเป็ดแดง 160 ตัว ขายส่งพ่อค้าตัวละ 50 บาท

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (21 พ.ย. 57) พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายวรพุฒิ วิชาน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที 56/4 หมู่ที่ 5 ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พร้อมของกลางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก ประกอบด้วยนกอีลุ้ม 1 ตัว, นกกระสา 1 ตัว ,นักกวัก 10 ตัว ,นกกิ้งโครง 1 ตัว ,นกอีโก้ง 1 ตัว และเป็ดแดงอีก 160 ตัว นำมาทำการสอบสวนขยายผล

พ.ต.อ.อนุสรณ์  กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายวรพุฒิมีพฤติกรรมแอบลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง  จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก พบสัตว์ดังกล่าวถูกขังไว้จึงยึดมาตรวจสอบ 
จากการสอบสวนนายวรพุฒิ รับสารภาพว่า สัตว์ป่าคุ้มครองที่ถูกยึดนั้นได้รับซื้อมาบ้างและทำการดักเองบ้าง  โดยนำไปขายกับพ่อค้าในท้องที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง โดยเฉพาะเป็ดแดงนั้นขายแค่ตัวละ 50 บาท  อย่างไรก็ตาม จะทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้ นกกิ้งโครง , นกกวัก,นกอีโก้ง ,นกอีลุ้ม ,เป็ดแดง ถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 ตามมาตรา 19 และมาตรา 20 หากผู้ใดล่าหรือมีครอบครองซึ่งซากและตัวที่ยังมีชีวิตโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่กระนั้นก็ยังมีผู้ลักลอบทำผิดอยู่เรื่อย ๆ

logoline