svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ธนชาต" เตรียมขยายสินเชื่อเอสเอ็มอี วงเงิน 5-8 พันล้าน

04 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารธนาคารธนชาต มั่นใจสินเชื่อปีหน้าโต 5-10% ตั้งเป้าขยายสินเชื่อเอสเอ็มอี วงเงินสินเชื่อ 5 พันถึง 8 พันล้านบาท หลังจับมือสโกเทียแบงก์เข้ามาเสริม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต สมเจตน์หมู่ศิริเลิศ บอกว่า ธนาคารมองเศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา เพราะความมุ่งมั่นของรัฐบาลใหม่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐาน การกระจายเงินเข้าสู่ระบบ ทำให้การขยายตัวของการลงทุนและการบริโภคทั้งภายในประเทศและการเชื่อมต่อกับภูมิภาคมีปริมาณมากขึ้น ธนาคารจึงเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการขยายตัวของความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกด้าน ทั้งด้านเงินฝาก สินเชื่อ การลงทุน ประกันภัย ประกันชีวิต และการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยนโยบายปีหน้า ธนาคารจะเน้นขยายให้บริการด้านสินเชื่อเอสเอ็มอีควบคู่กับการการผลักดัน ระบบ Digital Banking ภายใต้การยกระดับความสามารถของบุคคลากรให้แข็งแกร่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันการได้เป็นพันธมิตรร่วมกับสโกเทียแบงก์ ก็ยิ่งจะทำให้ศักยภาพการเจาะกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
ด้านนายปีเตอร์ เบสซี่ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มองว่า มีโอกาสอีกมากที่ธนาคารธนชาตจะสามารถเสนอบริการที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กหรือเอสเอ็มอี เพราะในประชากรกว่า 65 ล้านคนของประเทศไทยนั้น เกือบ 60% ประกอบธุรกิจส่วนตัว ทั้งที่เป็นธุรกิจระดับครัวเรือน หรือที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดเป็นธุรกิจ SME ขนาดเล็ก

ธนาคารจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME-S ซึ่งเป็นสินเชื่อวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท ขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ เน้นการอนุมัติที่รวดเร็ว บริการที่สะดวกผ่านช่องทางสาขาที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศเป็นหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME-S ประเภทนี้ จะเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของธนาคารที่จะเข้าไปแข่งขันในตลาด ซึ่งสโกเทียแบงก์เคยทำและประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ จึงเชื่อว่าถ้านำโมเดลดังกล่าวมาปรับใช้ก็น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศไทยด้วย

logoline