svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทัพเรือ เตรียมเข้าจัดระเบียบ อช.สิรินาถ

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือภาค 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เตรียมเข้าจัดระเบียบชายหาดในยางในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ตามคำสั่งของพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรทรัพย์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมต.ทรัพยากรทรัพย์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางลงจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในการปฏิบัติหน้าที่ทวงคืนผืนป่าจากการถูกบุกรุก รวมถึงวางแนวทางแก้ปัญหากลุ่มนายทุน และผู้มีอิทธิพล ข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ โดยจะประสานขอกำลังจากกองทัพเรือภาคที่ 3 ให้ส่งทหารเรือเข้ามาช่วยเหลือนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) นาวาโท พรพรหม สกุลเต็ม ฝ่ายเสนาธิการกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่าทางทหารเรือมีกำหนดร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ในการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือร้านจำหน่ายสิ่งของที่ระลึก ที่บุกรุกบริเวณหน้าหาดในยาง โดยจะเป็นการสนธิกำลังเพื่อรื้อถอนครั้งใหญ่ ในวันที่ 26 กันยายนนี้

ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต บอกว่า เท่าที่รับฟังปัญหาของประชาชนในช่วงที่ผ่านมา บางครั้งไม่เข้าใจว่าหลักเขตของอุทยานแห่งชาติอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ หน่วยงานของรัฐเองยังคุยกันไม่รู้เรื่องหรือตกลงกันไม่ได้ เช่น ระหว่างกรมที่ดินกับกรมป่าไม้ ทำให้ประชาชนไม่รู้จะปฏิบัติอย่างไร

ดังนั้นมองว่าหน่วยงานของรัฐต้องมีการหารือให้เกิดความชัดเจนก่อน ไม่เช่นนั้นเวลาเกิดปัญหา ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ไม่รู้ว่าจะใช้กฎหมายฉบับไหนหรือจะเชื่อใครระหว่างกรมที่ดินกับกรมอุทยานฯ

logoline