svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลินตัน - บุช แข่งกันปล่อยมุขตลก

09 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันและอดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ผลัดกันยิงมุขตลกเรียกเสียงหัวเราะอย่างมาก ระหว่างร่วมงานเปิดตัวโครงการด้านการศึกษาเกี่ยวกับภาวะความเป็นผู้นำของประธานาธิบดี

สองอดีตผู้นำสหรัฐผลัดกันหยอกล้อและหัวเราะระหว่างการประกาศเปิดตัวโครงการThe Presidential Leadership Scholars programme ที่นิวเซียม ในกรุงวอชิงตันเมื่อวาน โดยมีฮิลลารี คลินตัน ภริยาของบิล คลินตัน นั่งอยู่ในกลุ่มผู้ฟังด้วย และพิธีกรได้ซักถามว่า ทำไมทั้งบิล คลินตัน และจอร์จ ดับเบิลยู บุช จึงตัดสินใจร่วมงานกันและเลือกภาวะผู้นำเป็นวาระสำคัญของโครงการ และทั้งสองได้กล่าวชื่นชมถึงความเป็นผู้นำและทักษะในการตัดสินใจของอีกฝ่าย
คลินตัน บอกว่า เขาได้เรียนรู้จากการเฝ้าดูบุชเป็นเวลาหลายปี และบุช ได้กล่าวถึงคลินตัน ที่สามารถเอาชนะพ่อของเขา จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2535 โดยบอกว่า คลินตันเป็นนักสื่อสารที่เก่ง และสามารถพูดเข้าถึงใจประชาชนได้ทุกกลุ่มความเห็นทางการเมือง
ช่วงหนึ่ง พิธีกรถามบุชว่า มีคำแนะนำอะไรให้คลินตันเกี่ยวกับการเป็นคุณตาที่ดีในขณะที่เชลซี ลูกสาวของคลินตันกำลังตั้งครรภ์อยู่ในขณะนี้ และบุชได้บอกว่า เตรียมตัวตกหลุมรักอีกครั้ง คุณจะมีทั้งความสุขและความสนุก และเขาจะให้ข้อแนะนำหลังเด็กคลอดออกมาแล้ว พร้อมกับอวยพรให้เชลซีและลูกสุขภาพแข็งแรงดีและทั้งสองได้แตะมือไฮไฟว์ก่อนจับมือกันพร้อมเสียงหัวเราะ
โครงการThe Presidential Leadership Scholars program จัดขึ้นโดยการร่วมมือของห้องสมุดประธานาธิบดีของทั้งคลินตัน บุช รวมถึง อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช และอดีตประธานาธิบดีลินดอน บี จอห์นสัน และจะเริ่มเปิดสอนในเดือนก.พ. ซึ่งมุ่งเน้นให้การศึกษาเกี่ยวกับภาวะความเป็นผู้นำในตำแหน่งประธานาธิบดี

logoline