svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ต่อสู้คนร้ายกระชากกระเป๋าแม่ ขณะยืนรอรถตู้ เผยเห็นแม่ถูกทำร้ายแล้วทนไม่ได้

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 2 กันยายน ร.ต.อ.วัฒนา มณีพันธุ์ พงส.สน.มีนบุรี รีบแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์และยิงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดีนำตัวส่งรพ.นพรัตนราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่รพ.ดังกล่าวพบนางประไพ ปลายงาม อายุ55ปี อยู่บ้านเลขที่ 293/560 ม.สินธานี2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม.ผู้สียหาย และนายปฏิพล ปลายงาม อายุ 22ปี ลูกชายกำลังทำแผลที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ

จากการสอบสวนนางประไพ ปลายงาม อายุ 55 ปี ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ก่อนเกิดเหตุตนได้ปลุกลูกชายให้ช่วยเดินถือของไปส่งที่ป้ายรถเมล์จุดเกิดเหตุฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านสินธานี 2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เพื่อขึ้นรถตู้ไปทำงานที่กรมชลประทาน
ระหว่างที่รอรถตู้ประมาณ 20 นาทีนั้น ได้มีคนร้ายเป็นชายร่างผอมสูงประมาณ 170 ซ.ม.ผิวคล้ำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดงเข้ม กางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน็อคครึ่งใบเดินเข้ามาด้านหลังแล้วใช้อาวุธปืน แม็กกาซีน สีดำ ไม่ทราบขนาดจี้ที่หลังของตนแล้วสั่งให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ แต่ตนไม่ยอมคนร้ายจึงผลักทั้งตนและลูกชายที่ยืนอยู่ข้างๆล้มลง จากนั้นคนร้ายได้ยิงปืนลงพื้นเพื่อข่มขู่แล้วก้มลงกระชากกระเป๋าไป ลูกชายจึงลุกขึ้นแล้วต่อสู้และถีบคนร้ายจนเซหงายหลัง
เมื่อเห็นว่าสู้ไม่ได้คนร้ายจึงยิงสวนจนลูกชายตนล้มลงสลบ ด้วยความที่ตกใจจึงร้องเรียกให้คนมาช่วยมีพนักงานปั๊มใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วยดู และโทรศัพท์แจ้งรถมูลนิธิ ทั้งนี้คนร้ายได้กระเป๋าสะพายภายในมีของใช้ส่วนตัวและบัตรเอทีเอ็มของตนไป ส่วนกระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือหล่นที่เกิดเหตุ แต่คาดว่าตนคงลืมเขียนรหัสเอทีเอ็มไว้ด้วยคนร้ายจึงนำไปกดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามินิมาร์ท ถ.มิตรไมตรี ได้เงินไป 16,000 บาท
เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วประกอบกับด้วยความเป็นห่วงลูกชายจึงไม่ได้โทรศัพท์ไปอายัดบัตร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางธนาคารและบริเวณใกล้เคียงแล้ว
ด้านนายปฏิพล ลูกชาย กล่าวว่า ตนกำลังเรียนอยู่ชั้น ปี4 คณะคุรุศาสตร์ สถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  ขณะที่กำลังยืนรอรถตู้กับแม่นั้น ได้มีคนร้ายเดินเข้ามาทางด้านหลังโดยที่ไม่รู้ตัว คาดว่าคงอาศัยความมืดและจอดรถไว้ห่างจากป้ายรถเมล์
" เมื่อคนร้ายใช้ปืนจี้แล้วผลักผมกับแม่ล้มลงไปกับพื้นถนนนั้น ทำให้รู้สึกโมโหที่มาทำร้ายแม่ของผม ความรู้สึกตอนนั้นผมไม่ยอมและลุกขึ้นต่อสู้ ตอนที่คนร้ายยิงสวนมาเฉี่ยวที่ศีรษะนั้น ตอนนั้นก็คิดว่าถูกยิงแล้วเสียชีวิตแล้ว แต่ด้วยแรงอัดของกระสุนปืนทำให้เพียงแค่หน้ามืดสลบหงายหลังทันที" นายปฎิพลกล่าว  
ขณะที่ พ.ต.อ.ดร.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง คาดว่าจะได้คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

logoline