svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สาวพนักงานโรงแรม" แสบ! ฉกเงินใช้หนี้แล้วแจ้งความเท็จ

26 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส.สน.ทองหล่อ และ ร.ต.ท.ปิยเดช แก้วแฝก รองสว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมจับกุม น.ส.นันท์ภัส ทองโสม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร หลังรับแจ้งจากผู้ต้องหาว่า ถูกคนร้าย ประมาณ 2 คนขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาชิงทรัพย์ และทำร้ายตนเอง ที่บริเวณ หน้าโรงแรม วาซิโอ ซ.สุขุมวิท 16 แขวงและเขตคลองเตย


พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 07.30 น.ของวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ต้องหาว่าถูกคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายที่บริเวณดังกล่าว จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบท่าทีผิดสังเกตหลายอย่างของ น.ส.นันท์นภัส เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านมินิมาร์ทใต้โรงแรม ปรากฏว่าพบน.ส.นันท์นภัส เดินมาซื้อของบริเวณร้านดังกล่าว ไม่พบว่ามีการชิงทรัพย์แต่อย่างใด
จากการสอบสวน น.ส.นันท์นภัส ให้การว่า ตนเป็นพนักงานเก็บเงินของโรงแรมแห่งหนึ่ง และสาเหตุที่ตนแต่งเรื่องขึ้นมาตบตาเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เนื่องจากตนได้นำเงินของทางโรงแรมประมาณ 50,000 บาท ไปใช้หนี้นอกระบบ ประมาน 41,000 บาท และนำเงินส่วนที่เหลือไปเล่นการพนันออนไลน์ เมื่อถึงกำหนดใช้คืน ตนไม่สามารถหาใช้คืนได้ จึงสร้างเรื่องทั้งหมด เพื่อหลอกเจ้าของโรงแรมว่ามีคนร้ายมาชิงทรัพย์ของตนไป
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา 1.แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคดีอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจสืบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย 2.รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้นแจ้งข้อความ แก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจสืบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline